พบยาบ้าซุกตุ๊กตาลูกเทพคาสนามบินเชียงใหม่

Written on:January 26, 2016
Comments
Add One

วันนี้(26 ม.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (รองผบช.ภ.5) แถลงข่าวการจับกุมยาบ้า200เม็ดซุกซ่อนไว้ในตุ๊กตาลูกเทพ โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ รับแจ้งจากสายลับว่าในวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา จะมีการซื้อขายยาบ้าและนัดหมายส่งมอบกันที่บริเวณท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ โดยจะนำซุกซ่อนมากับตุ๊กตาเด็กผู้หญิงซึ่งบรรจุไว้ในกระเป๋าหิ้ว

โดยเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังและตรวจสอบบริเวณรอบๆท่าอากาศยานฯต่อมาพบวัตถุต้องสงสัยตามที่สายลับแจ้ง เป็นกระเป๋าวางอยู่ที่โคนเสาของศาลาที่พัก ภายในลานจอดรถของท่าอากาศยานฯจนกระทั่งเวลา 18.00 น.ได้เข้าตรวจสอบเมื่อเปิดกระเป๋าหิ้วแบบผู้หญิงสีดำ หูหิ้วสีชมพู พบมีตุ๊กตาเด็กผู้หญิงบรรจุอยู่ภายใน บริเวณหน้าอกตุ๊กตาพบยาบ้าเม็ดสีส้ม 198 เม็ดและยาบ้าเม็ดสีเขียว 2 เม็ด รวม 200 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในช่องลับโดยใช้ตีนตุ๊กแกเป็นตัวเปิดปิด

จึงทำการตรวจยึดเป็นของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อสืบสวนหากลุ่มขบวนการค้ายาบ้าที่แอบลักลอบนำยาซุกตุ๊กตาลูกเทพ โดยคาดว่าอาจมีการฉวยโอกาสที่สายการบินบางรายอนุญาตให้ผู้โดยสารนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องบินได้เหมือนกับผู้โดยสารทั่วไป โดยขบวนการนี้อาจจะมารอรับตุ๊กตาขึ้นเครื่องแต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดจึงนำมาทิ้งไว้ ซึ่งจะได้ขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ปัจจุบันกระแสการเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพกำลังได้รับความนิยมและกำลังมาแรง กระทั่งสายการบิน ร้านอาหาร ต้องจัดโปรโมขั่นเอาใจลูกค้าที่เลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพ ขณะที่ก่อนหน้านี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) แสดงความกังวลว่าอาจมีผู้ฉวยโอกาสซุกซ่อนสิ่งผิดกฎหมาย เช่นยาเสพติดในตุ๊กตาลูกเทพ จนกระทั่งมีการจับกุมได้ดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ไฟไหม้โรงงานนิคมฯบางชัน จนท.เร่งคุมเพลิง เบื้องต้นยังไม่มีผู้เสียชีวิต

น่านฝนตกหนักเตือนดินถล่ม

ระดมชาวเน็ต ช่วยค้นหาเครื่องบินมาเลย์สูญหาย

เยาวราช จัดงานกินเจยิ่งใหญ่ 10 วัน 10 คืน

“เจนี่”หวนลุยละครเผยปีหน้าได้ดูแรงเงา2แน่!

ตร.หัวหมากรวบนศ.ทิ้งศพทารกคาห้องน้ำบิ๊กซี

Leave a Comment

Your email address will not be published.