กทม.ชวนเที่ยวงาน“พรรณไม้งาม สวนหลวงร.9”

Written on:November 27, 2014
Comments
Add One

กทม.-สวนหลวง ร.9 ชวนเที่ยวงาน “พรรณไม้งาม อร่ามสวนหลวง ร.9” 29พ.ย.-10ธ.ค.นี้

วันที่(26พ.ย.57) นางสุวรรณา จุ่งรุ่งเรือง รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ผู้เข้าร่วมงานจะได้เที่ยวชมดอกไม้นานาชนิดที่เบ่งบานอร่ามสวยงามทั่วสวนหลวง ร.9 ร่วมเรียนรู้และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกับนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “พอเพียงเพื่อพ่อ เติมเต็มความรู้” กับเรื่องราวพระมหากรุณาธิคุณในการบรรเทาทุกข์บำรุงสุขให้กรุงเทพฯ

นับตั้งแต่ปัญหาการจราจรที่ผ่อนคลายด้วยถนนบรมราชชนนี สะพานพระราม 9 สะพานภูมิพล ถนนวงแหวน ถนอมชีวิตกับภาวะวิกฤตจากตำรวจจราจรในโครงการพระราชดำริที่ช่วยบรรเทาทุกข์ให้ประชาชนในยามคับขัน โครงการแก้มลิง ชื่อที่ทุกคนได้ยินดูเล็กหากแต่ยิ่งใหญ่ในคุณประโยชน์ที่สังคมพึงได้รับ ตลอดถึงโครงการที่บรรเทาความเดือดร้อนจากน้ำท่วมดินถล่มที่นานาชาติให้การยอมรับและถวายพระเกียรติให้วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันดินโลก พระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่กับศาสตร์แห่งดิน

นอกจากนั้นผู้เข้าร่วมงานจะได้รับฟังประสบการณ์จากผู้รู้ “วันวานสร้างพลังเพียงพอเพื่อพ่อ” กับการบรรยายพิเศษจากผู้ที่มากด้วยประสบการณ์กับเรื่องราวดีๆ อาทิ “มุมมองนานาชาติต่อปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” โดย ดร.อภิชัย พันธเสน “ทำไมต้องใช้เศรษฐกิจพอเพียงกับสถาบันการศึกษาในสังคมไทย” โดย ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และ “มิติความพอเพียงสร้างได้ด้วยตนเอง” โดย ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ ดอกไม้ประดับหลากหลายสายพันธุ์ นิทรรศการประวัติ สวนหลวง ร.9 นิทรรศการศิลปะประดิษฐ์ เช่น พวงมาลัย ภาชนะที่สานด้วยใบตองกระทง การออกร้านจำหน่ายต้นไม้-อุปกรณ์การจัดสวน การแสดงความสามารถของสุนัข การแสดงศิลปวัฒนธรรม 4 ภาค การพยากรณ์โชคชะตา สวนสนุกพร้อมเครื่องเล่นต่างๆ มากมาย การแสดงดอกไม้ไฟโบราณ จำหน่ายสินค้าของที่ระลึกมูลนิธิฯ ร้านสายใจไทย การฝึกอบรมอาชีพเพื่อลดรายจ่ายสร้างรายได้ให้แก่ผู้สนใจ เช่น การทำน้ำยาอเนกประสงค์ และการปลูกมะนาวไร้เมล็ด พร้อมแจกอุปกรณ์ฟรีทั้ง 2 รายการ โดยวิทยากรจากศูนย์ศึกษาพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.ฉะเชิงเทรา อีกทั้งมูลนิธิสวนหลวง ร.9 จัดงานเดินวิ่งเฉลิมพระเกียรติซึ่งสามารถซื้อเสื้อเดิน-วิ่ง ราคา 300 บาท ได้ที่สำนักงานมูลนิธิสวนหลวง ร.9 อาคารชายชล ในวันและเวลาราชการ และที่ชมรมแอโรบิคสวนหลวง ร.9

รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กล่าวเพิ่มว่า กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนประชาชนทุกเพศทุกวัย เที่ยวชมงาน “พรรณไม้งาม อร่ามสวนหลวง ร.9” ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 10 ธ.ค. 57 ณ สวนหลวง ร.9 เขตประเวศ ตั้งแต่เวลา 08.00–19.00 น. นอกจากจะได้รื่นรมย์กับไม้ดอกนานาพันธุ์แล้ว ยังสามารถเลือกชมเลือกซื้อต้นไม้ สินค้าทางการเกษตร และเพลิดเพลินกับการแสดง ที่น่าประทับใจ

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


น่ากลัว! ไข้เลือดออกคร่าชีวิตปชช.แล้ว108ศพ

แชร์เรื่องราวนักสู้ชีวิตแอนนี่ สาวประเภทสอง

ตร.เร่งตามตัวมิจฉาชีพหลอกเก็บเงินค่าไฟ

สุดฮา! กอริลลาแอบด่าเพื่อนหลังถูกแกล้งปาของเล่นใส่

แห่แชร์! อาถรรพ์ต้นขี้เหล็กกู้ภัยขนลุก

ปภ.เตือน14 จว.ใต้ะวังฝนหนัก-คลื่นลมแรง

Leave a Comment

Your email address will not be published.