ส.พระพุทธศาสนาจ่อเอาผิดพระขับรถเก๋งบิณฑบาตตลาดสุโขทัย

Written on:July 23, 2014
Comments
Add One

ส.พระพุทธศาสนาจ.สุโขทัยเตรียมเอาผิด“พระ”ขับรถเก๋งบิณฑบาตตลาดสุโขทัยหากไม่เชื่อฟังจะถูกลงโทษขั้นเด็ดขาด

วันนี้(23ก.ค.57)จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านในตลาดสดสุโขทัย อ.เมืองจ.สุโขทัยว่ามีชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์พฤติกรรมไม่เหมาะสม

โดยชายคนดังกล่าวจะขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กง1685 สุโขทัย มาจอดไว้ที่บริเวณปากทางเข้าตลาดอาจารย์มนัส ตั้งแต่เวลา 04.00 น.

จากนั้นจะเดินออกบิณฑบาตในตลาดสุโขทัย พอบิณฑบาตได้อาหารมาก ก็จะนำมาเก็บไว้ในด้านหลังรถ จากนั้นจะเดินกลับไปบิณฑบาตในตลาดสดสุโขทัยอีกหลายรอบ จนกระทั่งประมาณ 08.00 น. จึงขับรถกลับ

ล่าสุด นายสมบูรณ์ ดีเสมอ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุโขทัย ได้ดำเนินการสืบสวนจนทราบว่า ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ที่ปรากฎอยู่ในคลิปดังกล่าว คือ “พระชัยรัตน์” เป็นพระที่บวชที่  วัดศรีเสวตวนาราม ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย และมี พระอุปัชฌาย์ อยู่ที่วัดดงเดือย ต.ดงเดือย อ.กงไกรลาศ

ในเวลาต่อมา นายสมบูรณ์ ได้ประสานงานไปยังพระไพบูลย์ศาสนกิจ เจ้าคณะตำบลดงเดือย และพระวินญาณธิการ หรือตำรวจพระ เพื่อเรียกตัวพระชัยรัตน์มาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

 ปรากฎว่า พระชัยรัตน์ยอมรับว่าประพฤติตามที่ปรากฏในคลิปจริง ส่วนสาเหตุที่ต้องขับรถออกไปบิณฑบาต ได้อ้างว่า ที่วัดไม่มีคนขับรถ ประกอบกับวัดอยู่ห่างไกลจากตลาดมากเลยต้องขับรถไปเอง 

ด้วยความที่พระชัยรัตน์ เป็นพระผู้ใหญ่ที่บวชมาถึง 13 พรรษา โดยบวชตั้งแต่เกษียณอายุราชการ ปัจจุบัน อายุ 73 ปี พระอุปัชฌาย์ จึงได้กราบเรียนไปยังเจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เพื่อขอนำตัวพระชัยรัตน์ กลับมาอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิด และกลับมาจำพรรษาที่วัดดงเดือย เพื่อกวดขันไม่ให้ทำผิดทางโลกะวัชชะ

ซึ่งทางพระอุปัชฌาย์ แจ้งต่อพระราชวิมลเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัยว่า จะทำการอบรมพระธรรมวินัยให้กับพระชัยรัตน์อย่างเข้มงวด และสั่งห้ามขับรถออกไปบิณฑบาตอีก หากไม่เชื่อฟังจะถูกลงโทษขั้นเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย ได้กำชับเจ้าคณะปกครองในจังหวัดให้เข้มงวดกับพระสงฆ์ในปกครอง ต้องไม่ให้มีพฤติกรรมลักษณะดังกล่าวอีก รวมถึงทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ก็ได้แจ้งให้ประชาชนในจังหวัดช่วยกันสอดส่องดูแลและแจ้งเบาะแส หากพบเห็นพระสงฆ์มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

แก๊งค้ายาเสพติดถูกวิสามัญฯ
เอเยนต์ค้ายาเสพติดยิงสู้ตร.ถูกวิสามัญฯดับ1

สงครามเยเมนทำสัตว์ในสวนสัตว์หิวโซ

คสช.เปิดสายด่วนรับร้องทุกข์24ชม.
เปิดคลินิกสอนบอล
หลุยส์นานี่ถึงไทย เตรียมเปิดคลินิกสอนบอล
โจรใต้ซุกบึ้ม
โจรใต้ซุกบึ้มในโรงเรียนนราฯ ตชด.หวิดดับ

วัดบัวขวัญยกเลิกการเจิม “ตุ๊กตาลูกเทพ”

Leave a Comment

Your email address will not be published.