พล.อ.ประยุทธ์พบนักธุรกิจญี่ปุ่นหารือด้านลงทุน

Written on:August 28, 2014
Comments
Add One

พล.อ.ประยุทธ์พบนักธุรกิจญี่ปุ่นหารือนโยบายส่งเสริมการลงทุน ยุทธศาสตร์การลงทุน ยืนยันประกาศใช้กฎอัยการศึก ไม่กระทบศก.

วันนี้ (28ส.ค.57) ที่กองบัญชาการกองทัพบกพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะของ นายชิเงะโนบุ นางะโมริ (MR.SHIGENOBU NAGAMORI) ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท นิเด็ค คอร์ปอเรชั่น (Nidec Coporation) ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่น ซึ่งมีฐานการผลิตใหญ่ในไทย และเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุนของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (สกท.) เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. และนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือนโยบายส่งเสริมการลงทุนและยุทธศาสตร์การลงทุน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับนายชิเงะโนบุ นางะโมริ ว่า สถานการณ์ของไทยในปัจจุบันได้เข้าสู่ระยะที่ 2 ของการปฏิรูป โดยจะมีนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตั้งแต่เดือนก.ย.เป็นต้นไป และเข้าใจดีถึงกระบวนการประชาธิปไตยโลก แต่ขอให้ญี่ปุ่นเข้าใจถึงสถานการณ์ของไทยและสนับสนุนให้ไทยได้ปฏิรูปและเดินไปข้างหน้า

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวแสดงความขอบคุณบริษัท นิเด็คฯ ที่มีความเชื่อมั่นต่อเสถียรภาพของไทย ทั้งขอให้นักลงทุนญี่ปุ่นเชื่อมั่นว่าการปฏิรูป และการประกาศใช้กฎอัยการศึก เป็นไปเพื่อการรักษาความสงบเรียบร้อย และดูแลคนต่างชาติให้ปลอดภัย แต่ไม่มีผลกระทบต่อการลงทุนและความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ

ส่วนด้านอุตสาหกรรมนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อุตสาหกรรมไทยยังขาดความเข้มแข็ง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมด้านผลิตผลทางการเกษตร จึงหวังให้ญี่ปุ่นให้การสนับสนุนในด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยี การใช้ผลิตภัณฑ์ของไทย และขอความร่วมมือในการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาระหว่างภาคเอกชนและภาครัฐบาล

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท นิเด็คฯ ได้หารือเกี่ยวกับกฎระเบียบที่เป็นอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจในไทย เพื่อนำไปสู่การสร้างบรรยากาศที่ดีในการรองรับการลงทุนในประเทศไทยต่อไป อาทิ การปรับปรุงกฎระเบียบด้านต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อนักลงทุนมากขึ้น การแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงาน การออกใบอนุญาตทำงานของบุคคลต่างด้าว เป็นต้น ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายให้ BOI และกระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาดูแลและหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ลามก
ตร.จีนปราบเว็บไซต์ลามกทั่วประเทศ

ชาวเน็ตแชร์ภาพว่อน! บัณฑิตป.ตรี สมัครครู ตอบคำถามเหล่านี้ไม่ได้

ขโมยศพตายโหงจากป่าช้าในอุดรธานี 2 เดือน รวม4 ศพ

ชาวประมงสหรัฐฯช่วยฉลามบาดเจ็บออกลูก20ตัว

ผู้ค้าเริ่มขายสลากราคา80บาทตามกฎหมาย

สลด! กระบะพุ่งชนนักปั่นรอบโลกดับคาที่

Leave a Comment

Your email address will not be published.