พาณิชย์สั่งคุมเข้มปั๊มก๊าซโกงลูกค้า-หลังมีปชช.ร้องเรียน

Written on:October 27, 2014
Comments
Add One

กระทรวงพาณิชย์คุมเข้มการปรับขึ้นราคาก๊าซแอลพีจี-เอ็นจีวี หลังมีปชช.ร้องเรียน

วันนี้ (27ต.ค.57) นายจรินทร์ สุทธนารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักชั่งตวงวัด กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายปรับโครงสร้างราคาพลังงาน โดยมีการประกาศปรับขึ้นราคาก๊าซแอลพีจีและเอ็นจีวีนั้น

ทางสำนักชั่งตวงวัดได้เพิ่มความถี่ในการออกตรวจความเที่ยงตรงของหัวจ่ายก๊าซบ่อยครั้งขึ้น จากก่อนหน้านี้พบว่ามีการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ว่า เติมก๊าซแล้วได้ไม่เต็มมูลค่า ซึ่งเมื่อไปตรวจสอบพบว่าส่วนใหญ่เป็นการทุจริตของลูกจ้างในสถานีบริการ (ปั๊มก๊าซ) ซึ่งเมื่อถูกตรวจสอบพบก็ถูกไล่ออกแล้ว

“เรื่องนี้มีการร้องเรียนจากผู้บริโภคเข้ามามากเมื่อ 4-5 เดือนก่อน ซึ่งส่วนใหญ่จะพบมากในแถบปริมณฑล แต่เมื่อเราออกตรวจสอบเข้มข้นขึ้น และบ่อยครั้งขึ้น ก็ทำให้สถานการณ์เริ่มเข้าสู่ปกติ อย่างไรก็ตาม การตามจับเรื่องเหล่านี้ค่อนข้างยาก จึงอยากแนะนำให้ประชาชนตรวจสอบที่มิเตอร์ก่อนเติมก๊าซทุกครั้งว่าจะต้องเริ่มจากหลัก 0 บาทก่อน หากไม่แน่ใจก็สามารถแจ้งมายังสายด่วนของกรมได้ที่ 1569” นายจรินทร์ กล่าว

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมปั๊มน้ำมันด้านบริการที่ดีแก่ประชาชน กรมการค้าภายในยังดำเนินโครงการน้ำมันเต็มลิตร ซึ่งจะเป็นการมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานให้ปั๊มน้ำมัน ทั้งมาตรฐานด้านการเติมน้ำมันเต็มลิตร และความสะอาดของห้องน้ำ ประชาชนสามารถเชื่อมั่นได้ว่ามีมาตรฐานที่ดี

นายจรินทร์ กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้กรมยังเตรียมดำเนินโครงการเติมแก๊สเต็มถัง ซึ่งเป็นแก๊สหุงต้มที่ใช้ภายในครัวเรือน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนเช่นกัน โดยจะขอให้ร้านจำหน่ายแก๊สมีเครื่องสำหรับชั่งน้ำหนักถังแก๊สให้สำหรับประชาชนที่ไม่มั่นใจ หรือสงสัยก็สามารถให้ตรวจสอบได้

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ISสั่งเด็กลั่นไกสังหารโหดชายอิสราเอล

ผบ.ตร.ตั้งกรรมการสอบกรณี..นรต.2นายโดดร่มดับ
รับราชการทหาร
ผบ.ทบ.พร้อมสนับสนุน”น้องแต้ว”รับราชการทหาร
เว็บไซต์ลามก
ตร.จีนปราบเว็บไซต์ลามกทั่วประเทศ

อุตุฯเผยทั่วไทยมีฝน30-70%ของพื้นที่ เตือน 6 จังหวัดภาคใต้ระวังฝนตกหนัก
ส่งออกข้าวไทย
ดัน! ข้าวไทยไปเวียดนาม ยกเสถียรภาพระดับโลก

Leave a Comment

Your email address will not be published.