มาเลย์จ่อยกเว้นวีซ่านักท่องเที่ยวจีน

Written on:June 23, 2015
Comments
Add One

รัฐบาลมาเลเซียเตรียมทดลองยกเว้นวีซ่าแก่กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนส่งเสริมภาคธุรกิจ

วันนี้(23 มิ.ย. 58)นายอาห์หมัด ซาฮิด ฮามิดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซียเปิดเผยว่า รัฐบาลมาเลเซียจะทดลองยกเว้นการขอวีซ่าเข้าประเทศให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนนายอาห์หมัดกล่าวอีกว่า นโยบายดังกล่าวได้รับการตัดสินใจจากคณะรัฐบาล ส่วนวันที่จะเริ่มดำเนินการและระยะเวลาทดลองนั้น นายนาซรี อาซิซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมมาเลเซียจะเป็นผู้ประกาศอีกครั้งในภายหลัง

ข้อมูลจากสถิติรายงานว่า ในช่วงเดือนม.ค.-พ.ค. ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศมาเลเซียทั้งสิ้น 6.5 ล้านราย เทียบกับก่อนหน้านี้ที่ 7.1 ล้านราย ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนในปีนี้อยู่ที่ 379,265 ราย ลดลงจากปีที่แล้วที่ระดับ 520,466 ราย อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในมาเลเซียได้เรียกร้องให้รัฐบาลใช้มาตรการต่างๆเพื่อช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาที่มาเลเซียมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวชาวจีน

อย่างไรก็ตาม นายอาห์หมัดกล่าวว่า รัฐบาลมาเลเซียจะไม่มีการประนีประนอมด้านการรักษาความปลอดภัย โดยในส่วนของการตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการหลายขั้นตอนเพื่อให้มั่นใจว่า นักท่องเที่ยวจะเดินทางกลับประเทศภายในระยะเวลาที่กำหนด สำนักข่าวซินหัวรายงาน

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ตร.ปัตตานีบุกจับแกนนำโจรใต้ต้องคดีความมั่นคง

กระทิงดุ ต้อนอิตาลี 4-0

ไอเอสคาร์บอมบ์ในซีเรียสังเวย30ศพ

เครื่องบินเล็กชนสนั่นร้านเบเกอรี่โคลอมเบีย

กสทช.เตือนค่ายมือถือสงกรานต์ห้ามสัญญาณล่ม

ผู้ค้าสลากฯรายย่อยบุกขอคสช.ช่วยจัดสรรโควต้า

Leave a Comment

Your email address will not be published.