ม.รังสิตย้ำชัด”ณเดชน์”สมควรได้เกียรตินิยม

Written on:September 15, 2014
Comments
Add One

คณบดีออกชี้แจงกรณี”ณเดชน์”ได้รับเกียรตินิยมระบุคุณสมบัติถูกต้องตามเกณฑ์

วันนี้(14ก.ย.57)จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์คถึงกรณีของดารา “ณเดชน์ คูกิมิยะ” นักศึกษาสาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 มาครอง ทำให้ มหาวิทยาลัยออกโรงชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า หนุ่มณเดชน์นั้นมีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการ

ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าไม่เข้าเรียนนั้นก็มีหนังสืออนุญาตลาเรียนอีกทั้งมีการติดตามงานอยู่เสมอ โดยยืนยันว่านักศึกษาที่จบจากที่นี่มีคุณภาพ ไม่ได้ใช้สิทธิพิเศษการเป็นดาราจบอย่างที่เม้าท์กันผิดๆแน่นอน

นายณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นนักศึกษาสาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเป็นหลักสูตร 4 ปี ซึ่งณเดชน์เป็นคนที่มีพื้นฐานที่ดี ทั้งในเรื่องของภาษาและวิชาชีพด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์มาก่อนที่จะเข้ามาเรียนที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

นั่นจึงเป็นสิ่งที่ส่งผลให้ณเดชน์เรียนจบด้วยคะแนนเฉลี่ย 3.31 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัยรังสิต ที่จะมอบรางวัลเกียรตินิยมอันดับ 2 ให้แก่นักศึกษาผู้ที่มีผลการเรียนตั้งแต่ 3.25 – 3.50

สำหรับคำถามที่ว่าไม่เข้าเรียนแล้วจบได้อย่างไรนั้น ขอชี้แจงดังนี้ กรณีที่ณเดชน์ไม่สามารถมาเรียนได้ จะมีหนังสือขออนุญาตลาเรียนจากการถ่ายเพื่อชี้แจงเหตุผลในการขาดเรียนเสมอ ซึ่งณเดชน์ได้ติดตามงานและส่งงานทุกครั้ง ถึงแม้ไม่ใช่ว่านักแสดงทางมหาวิทยาลัยรังสิต ให้สิทธิ์ในการลาเรียนกับนักศึกษาทุกคนเช่นกัน ในเรื่องของการสอบทางมหาวิทยาลัยรังสิตไม่ได้มีมาตรการในการช่วยเหลือนักศึกษา นักศึกษาต้องทำให้ข้อสอบให้ผ่านเกณฑ์จึงจะจบ ทั้งนี้ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ไม่ใช่นักศึกษาทุกคนที่จะจบออกไป บางคนใช้เวลาเรียนหลายปีกว่าจะจบ

มหาวิทยาลัยรังสิตเป็นสถาบันอุดมศึกษา ที่ได้รับการประเมินจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) ให้เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนเพียงแห่งเดียวที่ได้รับการจัดให้อยู่ในระดับ “ดีมาก” ในกลุ่มสถาบันที่เน้นการผลิตบัณฑิต และคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ถูกจัดให้อยู่ในระดับสูงสุดของการประเมินจาก สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) และสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) เช่นกัน

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“ใหม่”ปัดข่าวลือโบกมือล่าสังกัดเก่า

คสช.เผยมีกลุ่มจ้องอาศัยกระแส14นศ.เคลื่อนไหว

คสช.ยืนยันคำสั่งเคอร์ฟิว4ทุ่ม-ตีห้า

เกาหลีใต้ส่งกำลังตร.นับพันตามล่าตัวเจ้าของเรือเซวอล

“ณเดชน์”ยันไม่แตกคอ”หมาก-มิ้นต์”

“เบนซ์” เผยแผลผ่าตัดดีขึ้น แพลนมีทายาทปีนี้

Leave a Comment

Your email address will not be published.