อัฟกันหมดหวังยุติค้นหาเหยื่อโคลนถล่ม สังเวย 2พันศพ

Written on:May 5, 2014
Comments
Add One

ดินถล่มอัฟกานิสถาน สยองสังเวยกว่า2พันศพ เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาผู้รอดชีวิต

วันนี้ (4พ.ค.57) เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานยุติการค้นหาเหยื่อที่ติดอยู่ใต้โคลน หลังเกิดเหตุโคลนถล่มสองครั้งในจังหวัดบาดั๊กชาน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศในวันศุกร์แล้ว เพราะคาดว่าคงไม่มีใครรอดชีวิตเพราะถูกฝังไว้ใต้โคลนลึก พร้อมระบุว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2,500 คน ตอนนี้ทางการพุ่งเป้าไปที่การช่วยเหลือผู้รอดชีวิตกว่า 4,000 คน ขณะที่ อุปกรณ์ยังชีพ ทั้งเตนท์,อาหารและน้ำดื่มเริ่มส่งถึงมือผู้รอดชีวิตแล้ว โดยในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ประชาชนต้องอาศัยอยู่ในเตนท์ชั่วคราว ท่ามกลางสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ

ผู้สื่อข่าวบีบีซี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ภัยพิบัติบอกว่า ผู้รอดชีวิตต้องสร้างเพิงพักพิงชั่วคราวขึ้นแทนบ้าน บริเวณใกล้กับภูเขา เขาเผยว่า เหตุฝนตกหนักน่าจะเป็นต้นตอที่ทำให้เกิดเหตุโคลนถล่มสองครั้ง โดยเหตุโคลนถล่มครั้งแรกได้ฝังบ้านเรือนไปหลายร้อยหลัง ส่วนเหตุโคลนถล่มครั้งที่สองนั้นมีความรุนแรงกว่า และยังได้สังหารเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เดินทางไปช่วยเหลือประชาชนด้วย

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่วิตกกังวล ว่า เชิงเขาด้านบนไม่แน่นเพียงพอ อาจพังถล่มลงมาได้อีก  ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อประชาชนที่ไร้ที่อยู่อาศัยและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยของสหประชาชาติ หรือยูเอ็น และหน่วยกู้ภัยท้องถิ่น ที่เดินทางเข้าไปช่วยค้นหาในพื้นที่เกิดเหตุในจังหวัดบาดัคชาน พรมแดนติดกับทาจิกิสถาน

ก่อนหน้า ชาวบ้านคนหนึ่ง กล่าวว่า ชาวบ้านไม่ได้รับความช่วยเหลือใด ๆ เลย ทุกคนขุดค้นหาผู้รอดชีวิตด้วยพลั่ว เสียม ตามมีตามเกิด ไม่มีเครื่องจักรกลหนัก มันเป็นปัญหาใหญ่สำหรับทุกคน คนที่รอดชีวิต ก็หนีออกจากพื้นที่ ตอนนี้ ชาวบ้านต้องการเครื่องจักรกลหนักเข้ามาช่วย ลำพังพลั่วเสียมคงไม่ได้ผล

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“วุ้นเส้น” เผยสวยขึ้นเพราะจัดฟัน ปัดทำศัลยกรรม

มือดีโปรยใบปลิวป่วนเต็มถนนราชดำเนินนอก ตร.เร่งล่าตัว

รองผบช.น.กำชับพื้นที่ระวังอาชญากรรมทวงหนี้บอล

บุกทลายบ่อนไฮโลย่านดอนเมืองได้นักพนัน41คน

สนช.พิจารณาข้อบังคับสรรหานายกฯวันนี้ ก่อนลงมติ 21 ส.ค.นี้

บึ้มแอร์พอร์ตบรัสเซลส์สังเวย13ศพ-เตือนภัยสูงสุด

Leave a Comment

Your email address will not be published.