ผบ.โรงเรียนนายร้อยตำรวจสั่งยุติฝึกโดดร่มชั่วคราว หลังนรต.ดับ 2 นาย

Written on:April 2, 2014
Comments
Add One

ผบ.โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สั่งระงับหลักสูตรการฝึกโดดร่มก่อนเป็นการชั่วคราวหลังจากนรต.รุ่น69 เกิดการเสียขวัญเพราะเพื่อนร่วมรุ่นเสียชีวิต 2 นาย จากการฝึกโดดร่ม

วันนี้(2เม.ย.57)พล.ต.ท.ศักดา เตชะเกรียงไกร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 69 ทั้ง 2 นาย เสียชีวิตระหว่างการฝึกกระโดดร่ม ซึ่งทำให้นักเรียนนายร้อยตำรวจส่วนใหญ่เกิดการขวัญเสีย จึงสั่งให้หยุดการฝึกหลักสูตรดังกล่าวไว้ก่อนเป็นการชั่วคราว และรอให้การจัดงานศพนักเรียนนายร้อยตำรวจทั้ง 2 นายเสร็จสิ้นก่อน

จากการตรวจสอบความผิดปกติเบื้องต้น พบว่า ลวดสลิงที่เป็นตัวกระตุกร่มหลุดออกจากขั้ว ซึ่งสาเหตุที่แน่ชัด ต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากคณะกรรมการ ที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งตั้งขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งการตรวจสอบอุปกรณ์ และผู้เกี่ยวข้องว่า การฝึกครั้งนี้เป็นการดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่ พร้อมยืนยันว่าก่อนปฏิบัติการฝึกมีการตรวจสอบอุปกรณ์ความปลอดภัยอย่างดีแล้ว

นอกจากนี้ ยังระบุว่า การฝึกปฎิบัติโดดร่มนี้ ไม่ใช่หลักสูตรบังคับ เพราะที่ผ่านมา มีนักเรียนนายร้อยตำรวจบางนายที่ขอไม่ฝึกหลักสูตรนี้ อันเนื่องมาจากโรคประจำตัว หรือ โรคกลัวความสูง หรือช่วงระหว่างนั้นร่างกายมีปัญหา หรือ เกิดจากร่างกายเคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน ซึ่งนักเรียนสามารถปฎิเสธการฝึกโดดร่มได้ โดยจบหลักสูตรนายร้อยตามปกติ แต่จะไม่มีปีกร่มติดหน้าอก แต่ถ้าผ่านหลักสูตรโดดร่มแล้ว นักเรียนนายร้อยฯ ก็จะสามารถไต่เต้าเป็นครูฝึกโดดร่มได้ และสามารถปฎิบัติกรณีภารกิจที่ต้องมีการขนส่งทางอากาศได้ หากมีความจำเป็น

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ประท้วงโอลิมปิกเกมส์
ชายนิรนามโดดแม่น้ำเธมส์ ประท้วงโอลิมปิกเกมส์

ชายขี่รถจัรยานยนต์ตำรวจย้อนศร ชนรถยนต์ตายคาที่

หลานโหดฆ่าน้าสาวหลังขอเงินไปเสพยาแต่ไม่ได้
ปลาลำตะคองตายนับแสน
คาดแอมโมเนียรั่ว ทำปลาลำตะคองตายเกลื่อน

ธกส.ปล่อยกู้กองทุนอ้อยฯช่วยเกษตรกร อัดเงินทุน 1.65 หมื่นล้านบาท
ปากระจกรถเมล์
มือดีปากระจกรถเมล์ ผู้โดยสารหนีวุ่นหวั่นโดนยิง

Leave a Comment

Your email address will not be published.