ชาวอังกฤษสุดตื่นเต้นรถไฟไอน้ำคืนชีพอีกครั้ง

Written on:February 26, 2016
Comments
Add One

รถไฟพลังงานไอน้ำ “Flying Scotsman”คืนชีพอีกครั้งในรอบ10ปี ชาวอังกฤษต่อคิวซื้อตั๋วหมดเกลี้ยง

วันนี้(26ก.พ.59)ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารถไฟโบราณ Flying Scotsman ของอังกฤษ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไอน้ำกลับมาสร้างความตื่นเต้นให้ผู้คนอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปจากรางนานกว่า 10 ปีหัวรถจักรไอน้ำ 60103 Flying Scotsman ไม่ใช่ตำนานที่ตายแล้ว แต่กลับมาเปิดบริการให้ประชาชนในอังกฤษ ได้สัมผัสกับบรรยากาศการเดินทางแบบย้อนยุคกันอีก โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนหลายพันคนที่สถานีรถไฟคิงครอส ในกรุงลอนดอน ต่างก็มารอขึ้นรถไฟขบวนนี้จนตั๋วขายหมดเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว

สำหรับเที่ยวเดินรถไฟครั้งแรกในรอบ 10 ปีท บริษัท London and North Eastern Railway ใช้งบประมาณถึง 4 ล้าน 2 แสนปอนด์ หรือเกือบ 209 ล้านบาท  ในการซ่อมแซมและยกเครื่องใหม่ให้กับรถไฟคลาสสิกขบวนนี้

 

ทั้งนี้รถไฟดังกล่าวเป็นขบวนรถไฟไอน้ำที่หลงเหลืออยู่เพียงขบวนเดียวในสหราชอาณาจักร และถือเป็นสมบัติของชาติ มันถูกสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2466 แต่ต้องยุติการให้บริการเมื่อปี 2547 เพราะค่าใช้จ่ายสำหรับการบำรุงรักษาและการให้บริการในแต่ละเที่ยว สูงเกินไป แต่ภายหลังประชาชนชาวอังกฤษช่วยกันบริจาคเงิน เพื่อให้อนุรักษ์รถไฟขบวนนี้เอาไว้ สำหรับเส้นทางที่วิ่งบริการนั้น ระหว่างกรุงลอนดอนกับเมืองยอร์ค (York) รวมระยะทาง 320 กิโลเมตร โดยใช้เวลาถึง 5 ชั่วโมง ขณะที่รถไฟธรรมดาๆ ใช้เวลาแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น.

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ภาพชายต้องสงสัย
ตร.โคราชพบภาพชายต้องสงสัยส่งให้บช.น.

ผงะ! พบศพหญิงลอยติดท่าน้ำสน.ดับเพลิงตลาดพลู

สลด! ครูฝรั่งโดดสะพานลอย ดับหน้าห้างดัง เมืองนนท์
วิ่งแม่ไก่ประชันความเร็ว
หมู่บ้านในเมืองผู้ดีจัดวิ่งแม่ไก่ชิงแชมป์โลก

สวยแล้วโสด! “จ๊ะ คันหู”ประกาศเลิกสาวหล่อ
ซิ่งซีวิค
หนุ่มวิศวะซิ่งซีวิคเสย6ล้อดับคาที่

Leave a Comment

Your email address will not be published.