ศิริราชเปิดให้ปชช.ส่งตรวจโรคได้ผ่านไปรษณีย์

Written on:June 8, 2015
Comments
Add One

ศิริราชเปิดให้ปชช.รับบริการวินิจฉัยโรคได้ทั่วประเทศ สามารถส่งตรวจผ่านบริการไปรษณีย์

วันนี้ (8 มิ.ย. 58) คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ร่วมกับบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด แถลงข่าว ศูนย์แลปศิริราชก้าวไกล ส่งตรวจได้ทางไปรษณีย์ ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการที่มีคุณภาพ ทันสมัย และมีความหลากหลายมากที่สุดในประเทศ โดยการจัดส่งสิ่งตรวจทางการแพทย์ เช่น น้ำเหลือง เลือด ตัวอย่างเนื้อเยื่อ สารคัดหลั่ง จากโรงพยาบาลและสถานพยาบาลทั่วประเทศมายังศูนย์ห้องปฏิบัติการศิริราช ผ่านบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษในประเทศ(EMS) ถึงที่หมายไม่เกิน 3วัน และEMS super speed ส่งด่วนมั่นใจถึงไวใน 24 ชั่วโมง เพื่อความรวดเร็วในการตรวจวินิจฉัยและลดปัญหาการเดินทางของผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกล

สำหรับการให้บริการจะคำนึงถึงความปลอดภัย โดยสิ่งที่ส่งตรวจทุกกล่องผ่านไปรษณีย์ จะมีสัญลักษณ์เฉพาะให้เจ้าหน้าที่สังเกตได้ชัดเจน ระบุปลายทางที่อยู่ของศูนย์ปฏิบัติการอย่างครบถ้วน นอกจากนี้ยังแสดงสัญลักษณ์เครื่องหมายชีวภัยสากล หรือสิ่งของที่ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันการติดเชื้อหรือแพร่เชื้อ โดยยืนยันว่าระบบจัดส่งมีความปลอดภัย ปกปิดป้องกัน 3 ชั้นตามมาตรฐาน

สำหรับโครงการศูนย์ห้องปฏิบัติการศิริราชเป็นความร่วมมือแบบสหสาขาของทุกห้องปฏิบัติการในศิริราช มีจุดเด่น คือ รายการตรวจวิเคราะห์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล ISO15189 และมีระบบควบคุมคุณภาพจากสถาบันระดับนานาชาติ โดยให้บริการตรวจทางห้องแลปครอบคลุมทุกสาขาทางการแพทย์มากกว่า 1000 รายการ รวมถึงการตรวจพิเศษเฉพาะโรค ซึ่งการส่งตรวจต้องผ่านทางโรงพยาบาลที่ผู้ป่วยไปรับการรักษาอยู่ และได้รับความเห็นชอบจากแพทย์ผู้รักษา ผู้ป่วยไม่สามารถส่งตรวจได้ด้วยตัวเอง เนื่องจากการตรวจทางแลปแพทย์ผู้รักษาต้องพิจารณาร่วมกับอาการของผู้ป่วย

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก :TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“จีน”เคยนำมะม่วงขึ้นแท่นบูชา

การประปานครหลวงแจ้งน้ำประปาไหลอ่อนคืน 21 มี.ค.นี้

คมนาคมเผยบินไทยเปิดเส้นทางไปมอสโคแล้ว

อุตุเตือนภาคใต้ระวังฝนตกหนัก

ชายรัสเซียปั่นจักรยานช่วยแมวลดอ้วน

“รัชนก”ลิ่วสบายรอบ16คน ศึกแบดมินตันที่จีน

Leave a Comment

Your email address will not be published.