ตร.รวบชาวเกาหลีใต้หลอกโอนเงินเพื่อนร่วมสัญชาติ

Written on:June 10, 2015
Comments
Add One

ตร.สน.ทองหล่อจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวเกาหลีใต้พร้อมของกลาง หลังใช้คอนโดฯภายในซ.สุขุมวิท4เป็นฐานปฎิบัติการหลอกโอนเงินเพื่อนร่วมสัญชาติ

วันนี้(10 มิ.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวเกาหลีใต้ จำนวน12คน เป็นผู้ชาย 9 คนและผู้หญิง 3 คน ถูกตำรวจบุกเข้าจับกุมเมื่อเวลา 01.30 น. ที่ผ่านมาพร้อมยึดกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 20 เครื่อง,โทรศัพท์ตั้งโต๊ะ 25 เครื่อง,เครื่องกระจายสัญญาณ 2 ตัว จากนั้นได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.ทองหล่อ

ขณะที่พ.ต.ต. ภานุภัทร กิตติพันธ์ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อกล่าวว่า ปฎิบัติการบุกจับกุมเพราะได้เบาะแสมีการเปิดห้องเช่า บนชั้นที่ 20 ห้อง135 และ ห้อง 136  ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งที่ซอยสุขุมวิท 43 โดยใช้เป็นศูนย์ปฏิบัติการหลอกให้ชาวเกาหลีใต้ในประเทศเกาหลีใต้โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝาก โดยอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารหลอกลวงเรื่องที่สามารถปล่อยเงินกู้ในวงเงินที่สูงกว่าธนาคารของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีผู้เสียหายจำนวนมากโดยกลุ่มผู้ต้องหายอมรับสารภาพ เข้ามาในประเทศไทยประมาณ 3-4 เดือน โดยเช่าห้องเดือนละ 60,000-65,000 บาท การมาตั้งฐานในไทยเพราะสะดวกและกฏหมายอ่อน 

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาทำงานภายในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายและส่งตัวกลับประเทศต้นทาง  

ทั้งนี้ จากข้อมูลของตำรวจไทยระบุว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์สัญชาติเกาหลีใต้ มักใช้ประเทศไทยเป็นฐานปฏิบัติการเพราะมีระบบอินเตอร์เน็ตที่ไว ค่าโทรศัพท์ข้ามประเทศไปที่เกาหลีใต้มีราคาถูกจึงมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาในคราบนักท่องเที่ยวแต่ละปีมากกว่า 5 แสนคน โดยผู้เสียหายชาวเกาหลีใต้เป็นคนแก่ที่หลงเชื่อคนง่ายจึงกลายเป็นเหยื่อ ซึ่งสถานทูตเกาหลีใต้แจ้งว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวเกาหลีใต้เป็นที่ต้องการตัวของรัฐบาลจึงประสานให้ไทยช่วยจับกุม

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก :TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ไอ้เกมส์ไม่ยื่นฎีกาคดีข่มขืนเด็ก13รับโทษประหาร

ฝากขังนศ.หญิงแทงเพื่อนร่วมสถาบันดับ

“เบนซ์”ยันไม่ได้ท้อง บวมขึ้นเพราะฉีดฮอร์โมน

ทั่วไทยยังมีฝนฟ้าคะนอง-ลมแรงบางพื้นที่

เครื่องบินเล็กตกใส่บ้านคนในอาร์เจนติน่าดับ 2 ราย

อุตุฯเผยอีสานตอนล่าง-ตะวันออกฝนคะนอง

Leave a Comment

Your email address will not be published.