คนรักสัตว์เฮ!สนช.ผ่านร่างกม.ทารุณกรรมสัตว์

Written on:November 13, 2014
Comments
Add One

คนรักสัตว์เฮ! ที่ประชุมสนช.เห็นชอบร่างพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ วาระ3

วานนี้ (12พ.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช.เป็นประธาน ได้มีมติตั้งคณะกรรมาธิการสามัญ เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติความประพฤติและพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อ ม.ล.ฤทธิเทพ เทวกุล ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดิน (แทนนางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง)โดยกำหนดพิจารณาภายใน20วัน

นอกจากนี้ ยังให้ความเห็นชอบร่างพ.ร.บ.ต่าง ๆ ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้วโดยมีมติในวาระ3ให้ร่างพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ…. ประกาศใช้เป็นกฎหมายด้วยคะแนน188ต่อ1งดออกเสียง4 เสียง

ทั้งนี้ ร่างดังกล่าวมีสาระสำคัญ เพื่อคุ้มครองสัตว์ไม่ให้ถูกทารุณกรรม มีการจัดสวัสดิภาพให้แก่สัตว์ให้มีความเป็นอยู่ที่เหมาะสมกับสภาวะของสัตว์แต่ละชนิด และเป็นการป้องกันไม่ให้ใช้ข้ออ้างการทารุณกรรมสัตว์เป็นเครื่องมือในการกีดกันทางการค้าจากต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้เครือข่ายกลุ่มคนรักสัตว์ได้เรียกร้องต่อรัฐบาลและสนช.เร่งรัดให้ออกกฏหมายมาโดยตลอดเป็นระยะ

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมยังเห็นชอบในวาระ3 ให้ ร่างพ.ร.บ.สถานพยาบาลสัตว์ (ฉบับที่…) พ.ศ. …. ประกาศใช้เป็นกฎหมายด้วยคะแนน185เสียงงดออกเสียง4เสียง และร่างพ.ร.บ.การขนส่งทางบก(ฉบับที่ …)พ.ศ… (ปรับปรุงหน่วยงานที่ได้รับการยกเว้นภาษีประจำปี) ด้วยคะแนน181เสียง งดออกเสียง4เสียง
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ผบ.ตร.ตั้ง“ชนินทร์”ปธ.สอบวินัย“พงศ์พัฒน์”
แก๊งลักจยย.
รวบโจ๋สุรินทร์ยกแก๊งลักจยย.ตามใบสั่ง

ลูกฆ่าแม่หลังไม่ได้เงินไปซื้อสุรา

สรุปพายุหว่ามก๋อทำน้ำท่วม24 จังหวัด ตาย3ศพ
โรคมือเท้าปาก
เตือนปชช.อย่าประมาทโรคมือเท้าปาก

“ใหม่”ปัดข่าวลือโบกมือล่าสังกัดเก่า

Leave a Comment

Your email address will not be published.