ลูกชายรับศพ”เสือใบ”บำเพ็ญกุศลจ.สุพรรณบุรี

Written on:May 25, 2015
Comments
Add One

ลูกชายรับศพ “เสือใบ” รพ.พระมงกุฎตั้งสวดพระอภิธรรมศพ7วัน7คืนที่วัดพันตำลึง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

วันนี้(25 พ.ค.58) นาวาตรี วสวัตติ์ สะอาดดี ผู้บังคับกองร้อยสารวัตรที่3 กองพันสารวัตรทหารเรือที่1 กรมสารวัตรทหารเรือ บุตรชายคนโตรับศพ เสือใบ หรือ นายใบ สะอาดดี ออกจากโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดพันตำลึง ตำบลดอนกำยาน อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากที่นายใบมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดและเสียชีวิตโดยสงบเมื่อวานที่ผ่านมา

นาวาตรี วสวัตติ์ เปิดเผยว่าตั้งแต่เด็กพ่อสอนให้ประพฤติตนเป็นคนดีและไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรที่เกิดมาเป็นลูกของเสือใบ จากนี้จะตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพ 7วัน 7 คืนและะจะจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่2มิ.ย.นี้

สำหรับเสือใบเป็นชาวนาอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรีก่อนผันตัวมาเป็นโจรหลังถูกโจรขึ้นบ้านฉุดน้องภรรยาไปจนตามไปก่อเหตุยิงโจนตายไป2คน หลังจากนั้นเสือใบได้ก่อเหตุปล้นทรัพย์จากผู้มีฐานะร่ำรวยเพื่อนำทรัพย์สินบางส่วนไปช่วยเหลือคนที่มีฐานะยากจน แต่การปล้นแต่ละครั้งนายใบจะเลือกเฉพาะผู้ที่ชอบเอาเปรียบผู้อื่นและจะไม่เอาทรัพย์สินทั้งหมดเอาเพียงครึ่งเดียวโดยใช้วิธีการปล้นแบบขอเจ้าทรัพย์ สิ่งไหนเจ้าทรัพย์ไม่ให้ก็ไม่เอาและห้ามทำร้ายเจ้าทรัพย์เด็ดขาดยกเว้นขัดขืนและต่อสู้

ทั้งนี้ เสือใบเคยถูกตำรวจจับได้และศาลตัดสินประหารชีวิตแต่ให้การรับสารภาพศาลจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิตต่อมาได้รับการอภัยโทษเหลือจำคุก20ปี จนกระทั่งป่วยเป็นโรคเส้นเลือดใหญ่ที่หัวใจโป่งกดทับระบบทางเดินหายใจและถูกนำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนเสียชีวิตเมื่อวานนี้ด้วยอายุ 94 ปี

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ฝรั่งเศสออกกฎใช้รถวันคู่-วันคี่ในปารีส

น้องเมย์ร่วงรอบ2ศึกแบดฯเจแปน โอเพ่น
เหนือ-อีสานฝนตกหนัก
อุตุเตือนเหนือ-อีสานฝนตกหนักทะเลมีคลื่นสูง

ชื่นชมตำรวจทางหลวงขึ้นขับรถประจำทาง

กลุ่มมัคคุเทศก์ร้องเจ้าหน้าที่แก้ปัญหาไกด์เถื่อน

ความกดอากาศสูง เหนือ-อีสานฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง

Leave a Comment

Your email address will not be published.