โพลเผยลูกติดยา-การพนันทำแม่ทุกข์ใจ

Written on:August 6, 2014
Comments
Add One

มูลนิธิหญิงชายก้าวไกลเปิดผลสำรวจลูกติดยาเสพติด-การพนัน ทำแม่ทุกข์ใจ

วันนี้ (6ส.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิหญิงชายก้าวไกลร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเสวนา “บทเรียนชีวิตแม่ ลูก ความเจ็บปวดที่ต้องฝ่าข้าม” เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2557 โดยเปิดโอกาสให้ลูกที่เคยผิดพลาดเข้าไหว้ขอขมาแม่ เพื่อสำนึกในบุญคุณกับสิ่งที่เคยทำผิดและทำให้แม่ต้องเป็นทุกข์

ทั้งนี้ ได้เปิดใจแม่ตัวอย่าง และลูกที่เคยมีพฤติกรรมทำให้แม่มีทุกข์  โดยนางน้ำทิพย์ แป้นประเสร็ฐ กล่าวว่า มีลูกชาย 3 คน โดยทั้ง 3 คน ติดยาเสพติดต้องใช้วิธีล่ามโซ่เพื่อไม่ให้ลูกออกไปเสพยา แต่ด้วยความรักความเข้าใจทำให้ครอบครัวผ่านมรสุมครั้งใหญ่มาได้ ทุกวันนี้ลูกทั้ง 3 คน เลิกยาเสพติดได้อย่างเด็ดขาด ซึ่งลูกทั้ง 3 คน สัญญาว่าจะไม่กลับมาสู่วงจร ยาเสพติดอีก

ทั้งนี้ มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล เปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมของลูกที่ทำให้แม่เป็นทุกข์ กลุ่มตัวอย่างที่เป็นเยาวชน อายุระหว่าง 18-30 ปี ในพื้นที่ กทม.

โดยพบว่า พฤติกรรมที่ทำให้แม่เสียใจมากที่สุดคือ ติดยาเสพติดร้อยละ 14.1 รองลงมา คือ ติดการพนันร้อยละ 14 การหนีเรียนร้อยละ 12.6 และดื่มสุราร้อยละ 12.3

ขณะที่ปัจจัยที่มีส่วนสำคัญทำให้มีปัญหากับแม่บ่อยที่สุด คือ การดื่มสุราร้อยละ 28 รองลงมา คือ เที่ยวกลางคืน ติดของแบรนด์เนม และมือถือราคาแพงร้อยละ 21.1 ขณะเดียวกันสิ่งที่ทำให้แม่มีความสุขมากที่สุด คือ การกอดแม่ร้อยละ 20.6 และตั้งใจเรียนให้จบร้อยละ 16.8

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สุ่มตรวจร้านเสริมสวย พบกรรไกร แปรง หวี ตะไบเล็บมีเชื้อรา 85%

ตำรวจคุมตัว 14 วัยรุ่นสุรินทร์ทำแผนรุมฆ่าสองน้าหลาน

สลด! คนใจบาปวางยาสุนัขตายเกลื่อน

สลด!พ่อถอยรถชนลูก2ขวบดับคาที่

“เจนี่”ออกงานครั้งหลังหย่า ปลื้มแฟนคลับเป็นห่วง

ระวังหน้าฝนโรคฉี่หนูระบาด คร่าชีวิต7ราย

Leave a Comment

Your email address will not be published.