วอนช่วยเหลือเด็ก10ขวบป่วยโรคปอดเรื้อรัง

Written on:June 8, 2015
Comments
Add One

วอนคนใจบุญส่งน้ำใจช่วยเหลือ เด็กชายวัย10ขวบ ฐานะยากจน ป่วยโรคปอดเรื้อรังตั้งแต่กำเนิด 

วันนี้ (8มิ.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กชาย ธินกร คงคาพันธ์ หรือ น้องดอม วัย 10 ขวบ ป่วยเป็นโรคปอดเรื้อรังและหน้าอกบุ๋ม สภาพร่างกายซีดผอม แขนขาลีบ อาศัยอยู่อย่างยากลำบากกับพ่อและแม่ คือ นางดวงพร และนายเทวา คงคาพันธ์ ภายในห้องเช่าห้องเล็กๆ ที่หมู่บ้านเทนมีย์ ตำบลเทนมีย์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

แม่ของน้องดอม กล่าวว่า ลูกชายเป็นโรคปอดเรื้อรังตั้งแต่กำเนิด เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา แพทย์ต้องเจาะคอเพื่อใช้เครื่องช่วยหายใจ ตนกับสามีจะต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะน้องดอมไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้  โดยผู้เป็นพ่อต้องออกไปทำงานที่ปั้มแก๊สแห่งหนึ่งในช่วงกลางวัน จากนั้นในช่วงเย็นหลังเลิกงานก็จะกลับมาดูแลลูกชายและสับเปลี่ยนให้ตัวเอง ออกไปทำงานที่ร้านข้าวต้มในช่วงกลางคืน เพื่อหารายได้มาดูแลครอบครัว  ซึ่งก็ยังไม่เพียงพอเพราะต้องหยุดงานในยามที่น้องดอมเจ็บป่วย เวลาเป็นไข้จะมีอาการหนัก ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลครั้งละ 6 เดือน จากสภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง และไม่มีโอกาสหายเป็นปกติ

สำหรับผู้ใจบุญหากต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถบริจาคได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคาร ยูโอบี ซีเคียวร์ ชื่อบัญชี นายเทวา คงคาพันธ์ หมายเลข 740-164-053-7 หรือสอบถามได้ที่ นางดวงพร หมายเลขโทรศัพท์  088-080-6095

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก :TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“โบว์ แวนดา”รับงานมากขึ้นเพื่อให้หายเศร้า

ความกดอากาศสูง เหนือ-อีสานฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง

ฝรั่งเศสกู้เรือสินค้าเอียงสำเร็จ ลากขึ้นฝั่งสเปน

คสช.ปลดพนง.บินไทย 900 คน เร่งอนุมัติแผนฟื้นฟูเส้นทางการบิน

ปาเจโร่พุ่งชนช้างป่าดับรวม 3 ศพ

ศภช.เตือนใต้ระวังภัยน้ำท่วมฉับพลัน18-20ธ.ค.

Leave a Comment

Your email address will not be published.