วินจยย.วัดภคินีนาถฯเก็บเงินครึ่งแสนคืนเจ้าของ

Written on:February 3, 2016
Comments
Add One

หนุ่มจยย.รับจ้างวิน “วัดภคินีนาถฯ” เบอร์ 21เขตบางพลัดเก็บกระเป๋าเงินสดกว่า5หมื่นคืนเจ้าของ

วันนี้(3ก.พ.59)สวพ. FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายจเร บุตตะสิน อายุ 47 ปี อาชีพ ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง วินวัดภคินีนาถวรวิหาร เชิงสะพานซังฮี้ แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ส่งมอบกระเป๋าสตางค์สตรี แบบยาวสีดำ-เขียว พร้อมเงินสด 51,200 บาท เอกสารสำคัญ บัตรเครดิต ให้กับ นางสาววิไลลักษณ์ เกาะกลาง อายุ 39 ปี พนักงานฝ่ายจัดซื้อ โรงแรม ทับทิม ทร เพลินจิต มีนางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้จัดการสถานีวิทยุฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายจเร บุตตะสิน อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 192 หมู่ 2 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว อาชีพ ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง วินวัดภคินีนาถวรวิหาร แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เบอร์ 21 ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ไนท์ 110 สีเหลือง-ดำ ทะเบียนป้ายเหลือง กธบ 751 กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วานนี้ (2 ก.พ.59) ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งผู้โดยสารที่ตรอกสาเก ใกล้โรงแรมรัตนโกสินทร์ หลังจากนั้น ขับขี่รถไปที่ จุฬาฯ เพื่อรับภรรยา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยคณะอักษรศาสตร์ กลับบ้านพัก

ระหว่างขับขี่จักรยานยนต์ บนถนนพระราม 1 ผ่านแยกจุฬาฯ 12 พบกระเป๋าสตางค์แบบยาว หล่นจากรถจักรยานยนต์ซึ่งวิ่งอยู่ด้านหน้า จังหวะนั้นพยายามบีบแตร ส่งสัญญาณบอกผู้ขับขี่ให้ทราบ แต่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไม่สนใจ ตนจึงจอดรถแล้วเดินย้อนกลับมาเก็บกระเป๋าสตางค์พร้อมเอกสารที่กระเด็นออกจากกระเป๋า แล้วขับรถไปรับภรรยาที่ทำงาน เมื่อกลับมาถึงบ้านพักเปิดกระเป๋าสตางค์ตรวจดู พบเห็นสด ธนบัตรฉบับละ 1,000 และ 100 บาท รวมเป็นเงิน 51,200 บาท และเอกสารต่างๆ ระบุชื่อ นางสาววิไลลักษณ์ เกาะกลาง จึงตัดสินใจโทรศัพท์เข้าที่หมายเลข 1644 ของสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประสานงาน ประชาสัมพันธ์ติดตามหาเจ้าของ เพราะเคยดูข่าวทางโทรทัศน์ ที่มีโชเฟอร์แท็กซี่ เก็บเงิน 70,000 บาทส่งคือเจ้าของ และเชื่อว่า สวพ.FM 91 น่าจะติดตามเจ้าของได้

“ไม่อยากได้เงินสดก้อนนี้ หลังจากเปิดกระเป๋าดูพร้อมกับลูกสาว 2 คน ที่บ้านและนับเงินไปพร้อมกับลูกๆ เจอภาพเด็กชาย ในกระเป๋าคิดว่า เจ้าของเงินน่าจะเตรียมเงินสดกว่า 50,000 บาทไปจ่ายค่าเทอมหรือใช้จ่ายเกี่ยวกับลูก ถ้าเป็นเงินที่กดจากบัตรเครดิตก็ต้องเป็นหนี้ โดยเงินหายไป ส่วนตัวมีลูกแฝด 2 คน เรียนชั้นอนุบาล ความรู้สึกตอนดิ้นรนหาเงินค่าเทอมหรือค่าใช้จ่ายสำหรับลูก เหนื่อยมากครับ และเชื่อว่าเจ้าของเงินก็เหนื่อยเหมือนกันกว่าจะหาเงินมาได้ ถ้าหายไปทุกข์แน่ ใจเขาใจเรา” นายจเร กล่าว

ด้าน นางสาววิไลลักษณ์ เกาะกลาง อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 178 หมู่ 1 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ พนักงานฝ่ายจัดซื้อ โรงแรม ทับทิมทร กล่าวว่า นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อนที่ทำงานไปทำธุระที่ห้างสรรพสินค้า มาบุญครอง ตอนนั่งจักรยานยนต์ วางกระเป๋าสตางค์ สีดำ-เขียว ภายในมีเงินสดกว่า 50,000 ไว้บริเวณเบาะนั่งระหว่างตนกับคนขับ ส่วนมือทั้ง 2 มีสัมภาระหลายชิ้น ตอนลงจากรถตรงข้าม มาบุญครอง ลืมว่าวางกระเป๋าสตางค์ไว้ รู้ตัวอีกทีตอนเข้าไปภายในห้างฯ แล้ว คิดว่า ไม่ได้เงินคืนแล้ว กระทั่งมีเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 โทรประสานงานกับ ธนาคารฯ แจ้งให้ตนทราบว่า มีนายจเร บุตตะสิน ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างเก็บกระเป๋าได้พร้อมเงินสด รู้สึกดีใจมาก ขอบคุณมากๆ ได้ยินข่าวครั้งแรก ตกใจน้ำตาไหล เพื่อนที่ทำงานเข้ามากอดและร้องไห้ไปพร้อมๆ กัน ดีใจจริงๆ เงินจำนวนนี้ เป็นเงินของตนและมีเงินของที่ทำงานด้วยส่วนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน นางสาววิไลลักษณ์ เกาะกลาง มอบสินน้ำใจเป็นของขวัญ ให้กับนายจเร บัตตะสิน เป็นเงินจำนวน 3,000 บาท ขณะเดียวกัน พนักงานโรงแรม ทับทิมทร เพลินจิต ได้รวบร่วมเงินซื้อของขวัญมอบให้จักรยานยนต์รับจ้างหนุ่มใจหล่อด้วย.

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ประกาศผลO-NETม.6 คะแนนเฉลี่ยเลขต่ำสุด สุขศึกษาสูงสุด

อุตุฯเผยเหนือ-อีสานอากาศเย็นลง

ดีเดย์!ธกส.จ่ายเงิน2หมื่นล้านให้ชาวนา

คนแห่ใช้รถปอ.รายได้ขสมก.เพิ่มร้อยละ15-20ต่อวัน
“ไอแซค”ถล่มเฮติ
โซนร้อน“ไอแซค”ถล่มเฮติน้ำท่วมหนักประชาชนไร้ที่อยู่
น.ร.ช่างกล
แก๊งน.ร.ช่างกลมอบตัวคดียิงคู่อริต่างสถาบัน

Leave a Comment

Your email address will not be published.