“วิษณุ”ยืนยันรัฐบาลไม่มีพิมพ์เขียวร่างรธน.

Written on:October 7, 2015
Comments
Add One

“วิษณุ”ยันรัฐบาลไม่มีพิมพ์เขียวร่างรธน. ระบุยังไม่ถึงเวลาแก้รธน.ฉบับชั่วคราว ต้องรอกรธ.ร่างให้ตกผลึกก่อน

วันนี้ (7ต.ค.58) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการร่างรัฐธรรมนูญชุดที่มีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ว่า การร่างรัฐธรรมนูญมีระยะเวลา 120 วัน ซึ่งการร่างต้องบริหารจัดการระยะเวลาให้ทันตามกรอบรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว ซึ่งอาจจะสามารถต้องร่างในวันเสาร์ อาทิตย์ ด้วย พร้อมกันนี้ยืนยันว่าการร่างรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ไม่มีพิมพ์เขียวแต่อย่างใด เนื่องจากได้ให้อิสระในการร่างฯ

นายวิษณุ กล่าวถึงกรณีที่นายมีชัย ระบุว่าไม่มีความจำเป็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวปี 2557 เพื่อให้เกิดการทำประชามติ ว่าหากจะมีการแก้ก็ต้องแก้ให้เกิดความชัดเจนว่าจะนับสิทธิ์จากผู้มาลงคะแนนเสียงหรือผู้ที่มีสิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงทั้งหมด ซึ่งตามรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวได้ระบุไว้แล้วว่านับจากผู้ที่มาลงคะแนนเสียง หากรัฐบาลจะแก้รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวคงไม่แก้เพียงประเด็นเดียว แต่จะต้องนำประเด็นอื่นมารวมด้วย ส่วนจะมีการแก้รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวในช่วงใดขอไม่เปิดเผยเนื่องจากต้องรอเวลาที่เหมาะสมและยังไม่รู้สาเหตุรายละเอียดในการแก้ไข แต่ขอให้กรธ.ร่างรัฐธรรมนูญให้ตกผลึกก่อน

นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่าร่างรัฐธรรมนูญของนายมีชัย จะผ่านการประชามติหรือไม่ เนื่องจากร่างรัฐธรรมนูญของนายบวรศักดิ์ อุณวรรณโณ ก็เชื่อว่าจะผ่านการเห็นชอบแต่สุดท้ายกลับไม่ผ่านการเห็นชอบ และไม่ขอออกความเห็นกรณีคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการปฏิรูปและการปรองดอง (คปป.) เนื่องจากคณะทำงานกรธ.ทั้ง 21 คนจะเป็นผู้พิจารณาเอง  แต่หากมีการส่งร่างรัฐธรรมนูญดังกล่าวมาให้รัฐบาลทางรัฐบาลก็จะมีการพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“พิ้งกี้”ประกาศวิวาห์หนุ่มนอกวงการปลายปี

คสช.อนุมัติงบปรับปรุงทำเนียบ 252 ล้านบาท

หลานโหดฆ่าน้าสาวหลังขอเงินไปเสพยาแต่ไม่ได้

ต้นยางอายุ200ปีล้มทับบ้านที่ลำปางพังยับ

ดีไซน์เนอร์ชุด เปิ้ล-ไอริณจ่อฟ้อง”ม้า”ปมวิจารณ์แรง

ออกหมายจับมือดีพ่นสีสเปรย์ใส่ป้ายศาลอาญา

Leave a Comment

Your email address will not be published.