ศาลจำคุก66ปี8เดือน 4มือวางบึ้มร้านทำผมปี56

Written on:March 20, 2015
Comments
Add One
ศาลจำคุก66ปี8เดือน 4ผู้ต้องหาวางบึ้มหน้าร้านทำผม“ออกัส”ปากซอยรามฯ43/1 ปี56
วันนี้ (20มี.ค.58) นายอัฟฟาฮัม สะอะ นายอิดริส สะตาปอ ชาวนราธิวาส นายคัมคีร์ ลาเต๊ะ และ นายอิลรอเฮ็ง แวแม ชาวจังหวัดปัตตานี ถูกเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ควบคุมตัว มายังศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษา คดีที่อัยการ ยื่นฟ้อง เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่นและเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ทรัพย์ผู้อื่น ร่วมกันทำและมีวัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร
ทั้งนี้ หลังนายอัฟฟาฮัม กับพวก ร่วมกันวางระเบิดบริเวณจุดทิ้งขยะหน้าร้านทำผม”ออกัส” ใกล้ปากซอยรามคำแหง 43/1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน ร้านค้าแผงลอย อาคารบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย เมื่อวันที่ 26 พ.ค.56
อย่างไรก็ตาม ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยทั้ง 4 กระทำผิดตามฟ้อง ให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต และปรับคนละ 90 บาท  แต่จำเลยทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี ลดโทษ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 33 ปี 4 เดือน ฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และจำคุก อีก 33 ปี 4 เดือน ฐานร่วมกันทำและมีวัตถุระเบิดฯ และปรับคนละ 60 บาท รวมโทษจำคุกจำเลยทั้งสี่ คนละ 66 ปี 8 เดือน ปรับคนละ 60 บาท แต่ตามกฎหมายสามารถจำคุกจำเลยได้คนละไม่เกิน 50 ปี
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ปตท.ปฎิเสธข่าวเปิดบัญชีลับเพื่อฟอกเงิน

แพทย์เผยห่วงเด็กไทยร้อยละ2-3 เป็นโรคหนุ่มสาวเกินวัย
ปรับน้องปอนด์ก็อตทาเลนท์
ตร.ปรับน้องปอนด์ก็อตทาเลนท์500บ
ไล่ขวิดเจ้าของดับ
ควายเกาะสมุย คลั่ง!ขวิดเจ้าของดับอนาถ

รถร่วมขู่หยุดวิ่ง หากไม่ให้ขึ้นค่าโดยสาร

ปตท.ตั้งเป้าขยายสถานีNGVปีนี้เพิ่ม7แห่ง

Leave a Comment

Your email address will not be published.