สนช.ส่อเลื่อนรับถอดถอนยิ่งลักษณ์ไป12พ.ย.

Written on:November 10, 2014
Comments
Add One

สนช.อาจเลื่อนถอดถอน”ยิ่งลักษณ์”ไปวันที่12พ.ย.หลังทีมทนายทักท้วง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา

วันนี้(10พ.ย.57)นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) กล่าวถึงกรณีทีมทนายความน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือถึงนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. ขอเลื่อนการประชุมเพื่อพิจารณาวาระถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในโครงการจำนำข้าวในการประชุมสนช. วันที่ 12 พ.ย.ออกไปก่อน ว่า ในวันที่ 11 พ.ย. เวลา 13.30 น.ที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิปสนช.)จะพิจารณาคำร้องขอของทีมทนายความน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า จะให้เลื่อนการประชุมสนช.ในวันที่ 12 พ.ย.ออกไปเป็นเวลา 30 วันหรือไม่

ส่วนตัวเห็นว่า ควรให้เลื่อนการประชุมสนช.วันที่ 12 พ.ย.ออกไปก่อน เพื่อให้ความเป็นธรรม เนื่องจากมีข้อเท็จจริงเห็นชัดเจนว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ จึงยังไม่ได้รับสำนวนป.ป.ช.จากสนช. ไปศึกษาดังนั้นต้องเปิดโอกาสให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้สู้อย่างเต็มที่ ขณะที่ข้อบังคับการประชุมสนช.ก็ระบุว่า จะต้องส่งสำนวนป.ป.ช.ให้ผู้ถูกกล่าวหาไปศึกษาไม่น้อยกว่า 15 วัน ก่อนวันประชุมนัดแรก เท่าที่ดูแนวโน้ม คงจะให้เลื่อนการประชุมวาระการถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ในวันที่ 12 พ.ย.ออกไปก่อน แต่จะให้เลื่อนกี่วัน คงต้องหารือกันอีกครั้ง

น.พ.เจตน์ ศิรธรานนท์ สนช. ในฐานะโฆษกวิปสนช. กล่าวว่า ทราบว่าทีมทนายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ร้องคัดค้านสนช.ขอให้เลื่อนการพิจารณากระบวนการถอดถอนออกไปเป็นเวลา 30 วัน ซึ่งในการประชุมวิปสนช.วันที่ 11 พ.ย.นี้จะได้มีการหารือกันว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ที่ระบุว่าผู้ถูกกล่าวหายังไม่ได้รับสำนวนไปศึกษาไม่น้อยกว่า 15 วัน จริงหรือไม่ หากเป็นจริงก็คงต้องเลื่อนออกไปเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา แต่จะเลื่อนไปวันใดก็ขึ้นอยู่กับมติวิปสนช. ไม่ใช่ 30 วันตามที่ทีมทนายร้องขอเพราะหากทนายร้องขอเป็นปีก็ต้องให้ตามที่ร้องขอหรือไม่ ทั้งนี้ต้องดูที่ความเหมาะสม

ส่วนการพิจารณาคดีของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภารัฐสภา และนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา จะเข้าสู่การพิจารณาของสนช.ในวันที่ 27 พ.ย. โดยจะเป็นการพิจารณากำหนดวันและขั้นตอนในกระบวนการถอดถอน

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


รฟท.สั่งคุมเข้ม27สถานีเสี่ยงชายแดนใต้ หลังเกิดเหตุระเบิดใกล้สถานีรถไฟตันหยงมัส

ชาวเน็ตร้อง!ไปรษณีย์ไทยส่ง“ไอโฟน 6”หน้าจอร้าว

หน.คสช.สั่งทหารช่วยชาวระนองเดือดร้อนน้ำท่วม

แห่แชร์คลิปหนุ่มฉุนเหตุโดนขับรถปาดหน้า

“แจ๊ส ชวนชื่น”ขอขมาอนุสรณ์สถานเรือใบ

รวบคากุฏิพระวัดดังฝั่งธนข่มขืนด.ญ.วัย11ปี

Leave a Comment

Your email address will not be published.