สปส.ขยายเวลาสมัครผู้ประกันตนม.40

Written on:December 12, 2014
Comments
Add One

สำนักงานประกันสังคม ขยายเวลาเปิดรับสมัครผู้ประกันตนม.40 คาดเริ่มกลางก.พ.58

วันที่ (11ธ.ค.57) นายโกวิท สัจจวิเศษ โฆษกสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแก้พระราชกฤษฎีกา กำหนดหลักเกณฑ์ และอัตราการจ่ายเงินสมทบประเภทของประโยชน์ทดแทน ตลอดจนหลักเกณฑ์และเงื่อนไขแห่งสิทธิในการรับประโยชน์ทดแทนของบุคคล ตามมาตรา 40 เพื่อขยายระยะเวลาการเปิดรับสมัครให้กับผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป  ที่ตกค้างและสมัครไม่ทันวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี โดยขณะนี้ สปส.ได้จัดทำร่างแก้ไขพระราชกฤษฎีกาเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีเนื้อหาส่วนใหญ่เหมือนฉบับเดิม แต่มีการกำหนดระยะเวลาการรับสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 เพิ่มเติมอีก 10 วัน

ทั้งนี้ ขั้นตอนการพิจารณาร่างแก้ไขพระราชกฤษฎีกา อาจต้องใช้เวลา ซึ่งคาดว่าจะสามารถบังคับใช้ได้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ก่อนที่จะประกาศเปิดรับสมัครต่อไป  พร้อมชี้แจงไปยังประชาชน หลังได้รับรายงานจากสำนักงานประกันสังคมในหลายพื้นที่ว่ามีผู้เดินทางไปขอสมัครเป็นผู้ประกันตนเพราะเข้าใจผิดว่าการขยายเวลามีผลทันที โดยข้อเท็จจะเปิดรับสมัครได้หลังมีประกาศในราชกิจจานุเบกขา  

สำหรับการจ่ายเงินนั้น โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า สามารถจ่ายได้หลายช่อง โดยจ่ายที่สำนักงานประกันสังคมในทุกเขตของแต่ละจังหวัด หรือหักผ่านบัญชีธนาคาร และสามารถจ่ายเงินล่วงหน้าได้แต่ไม่เกิน 1 ปี

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ตำรวจเร่งล่าโจรชิงทรัพย์เจ้าของร้านกาแฟที่ชลบุรี

ทองขึ้น100บ.ทองแท่งขายออก18,500บ.
เตือนฝนตกหนัก
อุตุฯเตือนฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ผบ.ตร.ให้น้ำหนักปมชู้สาวเหตุสังหารพระบัณฑิต

วอนช่วย!เด็ก1ขวบ ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

ผอ.โรคกำเริบขับรถชนเด็กนร.ตาย-เจ็บเพียบ

Leave a Comment

Your email address will not be published.