สรรพากรปลูกจิตสำนึกหน้าที่การเสียภาษี “คิดดี…ได้ภาษีสร้างชาติ”

Written on:July 29, 2014
Comments
Add One

สรรพากรเปิดโครงการ“คิดดี…ได้ภาษีสร้างชาติ” ปลูกจิตสำนึก เสริมสร้างทัศนคติหน้าที่เสียภาษีให้นิสิต นักศึกษา

วันนี้ (29ก.ค.57) นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า “กรมสรรพากร ได้จัดโครงการ RD Camp มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 เพื่อเป็นการตอกย้ำและกระตุ้นให้น้อง ๆ นิสิต นักศึกษา ได้ตระหนักถึงการทำหน้าที่เป็นพลเมืองดีของประเทศ และเปิดเวทีให้น้อง ๆ ได้แสดงความสามารถ โดยตลอดการเข้าค่ายจะมีการเรียนรู้ภาษีผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อย่างสนุกสนานและมีสาระ

ภายใต้แนวคิด “คิดดี…ได้ภาษีสร้างชาติ” และมีการแข่งขันออกแบบลายเสื้อ พร้อมสร้างโอกาสให้น้อง ๆ ได้ทดลองทำธุรกิจจริง เพื่อปูพื้นฐานการสร้างอาชีพในอนาคต ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายเสื้อของน้องๆ จะถูกนำไปใช้ประโยชน์คืนให้แก่สังคมในรูปแบบที่แตกต่างกัน เช่น คืนไปให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในรูปแบบของอุปกรณ์การเรียน คอมพิวเตอร์ ชุดนักเรียน หรือทุนโครงการอาหารกลางวัน โดยกิจกรรมทั้งหลายในค่ายจะเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ที่มีคุณค่า ตลอดจนปลูกฝังจิตสำนึกและสร้างทัศนคติที่ดี เกิดความภาคภูมิใจในการทำหน้าที่เสียภาษีอย่างถูกต้อง”

ทั้งนี้ กรมสรรพากร จึงขอเชิญชวนน้อง ๆ นิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี มีอายุ ไม่เกิน 25 ปี สมัครเข้าร่วมโครงการ RD Camp Season 7 ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม – 25 กันยายน 2557 โดยสามารถดูรายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ http://www.rdcamp.com/season7 หรือ https://www.facebook.com/rdcamp7 หรือ E-mail : [email protected] และเบอร์ติดต่อโครงการฯ : โทร 02 831 8400 ต่อ 3250 มือถือ 095 576 2886 โทรสาร 02 831 8491

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

สั่งตรวจอ่างทองซ้ำหวั่นดินทรุด
รมว.ทรัพย์ฯ สั่งตรวจอ่างทองดินทรุด

ญี่ปุ่นระทึก!ธรณีเขย่ารุนแรง6.3ริกเตอร์

“โกอัด” นักปั่นภูเก็ตร่วมงาน “สิงห์สองล้อทั่วไทยฯ”

ศาลอินโดฯคุก12ปีเมียจ้างฆ่าผัวชาวอังกฤษ

ทัวร์กทม.-โคราชชนพ่วงบรรทุกปูนดับ1เจ็บ5

ไฟไหม้บ้าน!เผาศพเมีย สูญเงินทองร่วมล้าน

Leave a Comment

Your email address will not be published.