สลด! ไฟไหม้บ้านตา-ยายดับอนาถ

Written on:February 5, 2015
Comments
Add One

สลด! ไฟไหม้บ้านสองตา-ยายจ.กำแพงเพชรคลอกดับคากองเพลิง ขณะที่พบพิรุธยางรถยนต์4เส้นถูกเผาใกล้ศพ จนท.เร่งสอบ

วันนี้(5 ก.พ.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ไพศาล วรรณชัย พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้บ้าน ที่บ้านเลขที่ 108 บ้านเขาน้ำเพชร ม.ที่ 8 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร มีนายสุทิน อยู่ยืน อายุ 74 ปี นางแฉล้ม อยู่ยืน อายุ 70 ปี เป็นเจ้าของบ้าน จากการเดินทางไปตรวจสอบพบว่าบ้านทั้งหลังถูกไฟเผาวอดไปหมดแล้วทั้งหลัง

ขณะที่สอบถามชาวบ้านเปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณก่อนเที่ยงคืน เห็นแสงไฟลุกมาจากทิศทางบ้านของ 2 ตายาย ซึ่งปลูกอยู่ห่างบ้านคนอื่นๆ แต่ไม่คิดว่าไฟไหม้บ้าน คิดว่าเป็นชาวบ้านเผาไร่อ้อยเพื่อเตรียมตัดส่งโรงงาน จนถึงช่วงเช้าผ่านมาจึงพบว่า บ้านถูกไฟไหม้ไปหมดแล้ว ส่วน 2 ตายายไม่พบตัวมีแต่รถจักรยานยนต์ที่ตายายใช้ จอดอยู่ภายในบริเวณบ้าน กุญแจรถยังเสียบคาอยู่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในกองเถ้าถ่านพบเศษกระดูกชิ้นส่วนของคน มีทั้งกระดูกส่วนขา ก้นกบ ส่วนท่อนแขน และกะโหลกศีรษะกองทับกันอยู่ โดยมีตู้ใส่ถ้วยชามทับอยู่บนกองกระดูกอีกชั้นหนึ่ง ใกล้กับที่พบศพยังพบยางรถยนต์ประมาณ 4 เส้น ถูกเผาไหม้เหลือแต่เส้นลวดกองอยู่ และยังมีพระบูชา ซึ่งปกติผู้ตายจะเก็บไว้ในห้องพระภายในบ้าน แต่กลับมาพบที่ระเบียงปากทางเข้าบ้านถูกไฟไหม้จำนวนมาก นอกจากนั้น ก็เหลือสุนัขที่เลี้ยงไว้ 1 ตัว และตุ๊กแกที่ถูกไฟไหม้ขาหน้า 2 ขาไปไหนไม่ได้ เกาะอยู่ที่สังกะสีในกองเถ้าถ่านอีก 1 ตัว

ด้านนายสุชาติ พูนพิฒน์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 ม.ที่ 8 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นญาติของผู้ตายเปิดเผยว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้หลังใหญ่ยกพื้นใต้ถุนสูง นายสุทินกับนางแฉล้ม อยู่กันตามลำพัง 2 คน มีอาชีพทำไร่ปลูกมันสำประหลัง ส่วนลูกบุญธรรมก็ไปอยู่ จ.เพชรบูรณ์ ตอนเช้ามีคนโทรศัพท์ไปบอกว่า ไฟไหม้บ้านของผู้ตาย เมื่อมาดูก็วอดไปหมดทั้งหลังแล้ว แต่ก็สงสัยว่า มียางรถยนต์ถูกเผาใกล้กับศพได้อย่างไร เพราะผู้ตายไม่มีรถยนต์

นายทัศนัย พูนพิฒน์ อายุ 32 ปี หลานชายของผู้ตายเปิดเผยว่า ผู้ตายมีเรื่องขึ้นศาลปัญหาที่ดินอยู่ เรื่องยังคาอยู่บนศาล นอกจากนั้น นายสุทิน ชอบสะสมพระเครื่องพระบูชา ซึ่งสะสมมาตั้งแต่ยังหนุ่มจนเป็นที่ทราบกันดีว่า นายสุทินมีพระเก็บไว้ในบ้านจำนวนมาก ส่วนสาเหตุอื่นๆ ผู้ตายไม่เคยมีเรื่องกับใคร แต่ไม่ทราบว่า เกิดไฟไหม้บ้านขึ้นได้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม แพทย์เวรโรงพยาบาลกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.กำแพงเพชร เดินทางมาตรวจสอบ พบว่าเศษกระดูกเหลือไม่มาก ในเบื้องต้นพบเศษกะโหลก 1 ศพ ส่วนอีก 1 ศพ ยังหาไม่พบ ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ช้างทั้งโขลงร่วมแรงช่วยลูกช้างติดโคลน

เกิดเหตุซ้ำ! สองแม่ลูกย่าง “ปลาปักเป้า” กินช็อกหมดสติ อาการยังโคม่า

นายกฯเลื่อนเวลารายการคืนความสุขฯ29พ.ค.

ครูสาวอินเดียขนยาไอซ์มูลค่า6ล้านเข้าไทย

ทั่วไทยอากาศร้อน-มีฝนและลมกระโชกแรงขึ้น

อัฟกานิสถาน-ปากีฯเร่งช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

Leave a Comment

Your email address will not be published.