สอบกล่องดำ“เยอรมันวิงส์”ตกเพราะชนเขา

Written on:March 26, 2015
Comments
Add One

จนท.สอบกล่องดำ“เยอรมัน วิงส์” เบื้องต้นพบเหตุเกิดการชนเขาแอลป์ไม่ใช่การระเบิด

วันนี้(26มี.ค.58)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนสาเหตุเครื่องบินสายการบิน เยอรมัน วิงส์ เที่ยวบิน 4U 9525 บินจากเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ไปยังเมืองดึสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี ก่อนจะตกในเทือกเขาแอลป์ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2558 โดยกล่องดำที่เก็บกู้มาได้แล้วหนึ่งกล่อง เป็นกล่องที่บันทึกเสียงสนทนาของนักบิน ซึ่งจากข้อมูลที่ได้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุ และเจ้าหน้าที่สอบสวนยังเผยด้วยว่า เครื่องบินพุ่งชนเทือกเขาแอลป์ด้วยความเร็วสูง แต่ไม่ได้เกิดเหตุระเบิดบนเครื่องบิน

ด้านผู้อำนวยการหน่วยสืบสวนอุบัติเหตุทางการบินของฝรั่งเศส คาดว่า จากข้อมูลกล่องดำจะทำให้สามารถสันนิษฐานสาเหตุของเครื่องบินตกอย่างคร่าวๆ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ แต่การวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดนั้น อาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ หรืออาจจะเป็นเดือน นอกจากนั้นมีรายงานว่า พบกล่องดำกล่องที่ 2 ที่บันทึกข้อมูลการบินแล้ว แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ เผยว่า ยังไม่พบ

ขณะที่ ภารกิจค้นหาและเก็บกู้ซากเครื่องบิน ยังดำเนินต่อไปในเทือกเขาแอลป์ ทางใต้ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นจุดที่เครื่องบินของสายการบินเจอร์มัน วิงส์ ตกพร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องทั้งหมด 150 ชีวิต

อย่างไรก็ตาม วันที่ 25 มี.ค.2558 มีผู้นำจากหลายประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส เยอรมนี และสเปน เดินทางไปที่จุดเกิดเหตุด้วยตนเอง และผู้นำทั้ง 3 ชาติก็ได้ร่วมกันแถลงแสดงความไว้อาลัยต่อครอบครัวของผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ตร.โดดเตะจยย.ไม่ใส่หมวก
คลิปฉาว! ตร.โดดเตะจยย.ไม่ใส่หมวก
หึงโหดยิงแฟนดับ
แรงหึง จ่าสิบเอกโหดยิงแฟนดับ-ก่อนฆ่าตัวตายตาม
มรสุมปกคลุมไทยทุกภาค
มรสุมปกคลุมทุกภาคมีฝนคะนองกระจาย
ดอกมะลิพุ่ง
ดอกมะลิพุ่งก.ก.ละ800

ชายขี่รถจัรยานยนต์ตำรวจย้อนศร ชนรถยนต์ตายคาที่

เด็กน้อยชิลีดื่มนมสุนัขประทังชีวิต

Leave a Comment

Your email address will not be published.