เหยื่อสะพานถล่มในอินเดียเสียชีวิตแล้ว14ศพ

Written on:March 31, 2016
Comments
Add One

คืบหน้าเหตุสะพานในอินเดียพังถล่มเสียชีวิตแล้ว14ราย จนท.คาดมีคนติดใต้ซากประมาณ150คน เร่งค้นหา

วันนี้(31 มี.ค.59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยแพทย์กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อเร่งค้นหาและช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของทางยกระดับในย่านกิริชปาร์ค ที่มีผู้คนพลุกพล่านทางตอนเหนือของเมืองกัลกัตต้า ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างแต่เกิดพังถล่มลงมาเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตำรวจกล่าวว่าทางยกระดับที่สร้างจากซีเมนต์และเหล็กพังถล่มลงมาอย่างไม่คาดฝันทับยวดยานจำนวนมากที่กำลังสัญจรบนถนนเบื้องล่าง มีทั้งรถยนต์ รถโดยสาร รถบรรทุก นอกจากนี้ยังมีผู้คนอีกหลายครอบครัวสร้างเพิงพักชั่วคราวบริเวณใต้ทางยกระดับด้วย

ทั้งนี้ ตำรวจกล่าวว่า ล่าสุดผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คน ขณะที่มีผู้คนอีกกว่า 150 คนที่คาดว่ายังติดอยู่ใต้ซากความเสียหายของทางยกระดับและในยวดยานที่ถูกทางยกระดับพังถล่มลงมาทับ

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ต่างพากันช่วยเหลือหรือให้น้ำดื่มแก่ผู้เคราะห์ร้ายระหว่างรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ หลายคนใช้มือเปล่าดึงเศษปูนและโครงเหล็กเพื่อยายามดึงร่างผู้ที่ติดอยู่ใต้ทางยกระดับออกมา ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังใช้เครื่องจักรหนักตัดซากซีเมนต์และโลหะเพื่อช่วยเหลือผู้ติดอยู่ข้างใต้ แต่รถตักและเครนขนาดใหญ่ยังไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ เนื่องจากมีอาคารและตึกสูงอยู่บริเวณโดยรอบทำให้รถตักหรือเครื่องจักรขนาดใหญ่เข้าถึงที่เกิดเหตุได้ลำบาก

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่ทางยกระดับพังถล่ม แต่มีรายงานว่าสะพานข้ามแยกดังกล่าวก่อสร้างมาตั้งแต่ปี2552 เป็นโครงการทางยกระดับยาวที่สุดสายหนึ่งของอินเดีย เชื่อมย่านกิริชปาร์กไปยังเขตฮาว์ราห์ รัฐเบงกอลตะวันตก แต่การก่อสร้างล่าช้าเกินกำหนดการเปิดใช้งานมาแล้วหลายครั้ง

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ผบ.ตร.ตั้งกรรมการสอบกรณี..นรต.2นายโดดร่มดับ

“เจนี่” โชว์หุ่นเฟิร์มในชุดบิกินีริมทะเล

แพทย์รพ.ตำรวจเฝ้า”ชนม์สวัสดิ์”ใกล้ชิด

อุตุฯเผยทั่วไทยมีฝน20-30%ของพื้นที่
ฝนตกชุก
ทุกภาคฝนชุก เตือน21จ.ระวังน้ำป่าหลาก

นิวยอร์กประกาศใช้กัญชาทางการแพทย์ถูกกม.

Leave a Comment

Your email address will not be published.