พุทธศาสนิกชนแห่สักการะพระอัฐิพระสังฆราชฯ

Written on:December 17, 2015
Comments
Add One

พุทธศาสนิกชนจำนวนมากกราบสักการะพระอัฐิและพระสรีรางคาร สมเด็จพระสังฆราชฯอย่างต่อเนื่อง 

วันนี้ (17ธ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดบวรนิเวศวิหาร ยังคงเนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่เดินทางมาสักการะพระอัฐิ และพระสรีรางคาร สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังปริณายก ณ ตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร พระรับหนังสือพระประวัติ บวรธรรมบพิตร เป็นที่ระลึก

พระศากยวงศ์วิสุทธิ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เปิดเผยว่า วัดบวรนิเวศวิหาร ได้เปิดให้ประชาชนกราบสักการะ พระอัฐิ และพระสรีรางคาร ในวันนี้ไปจนถึงวันที่ 19 ธ.ค.นี้ จากนั้นจะเชิญพระอัฐิประดิษฐาน ณ ตำหนักเดิม และเชิญพระสรีรางคารประดิษฐานใต้ฐานพระพุทธรูป ณ วิหารเก๋ง วัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งทั้ง 2 ตำหนักเป็นสถานที่ประดิษฐานพระอัฐิและพระสรีรางคารของอดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหารทุกองค์

สำหรับช่วงเวลาที่เปิดให้ประชาชนสักการะพระอัฐิ และพระสรีรางคาร สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังปริณายก ในวันนี้จะเปิดจนถึงเวลาประมาณ 17.00 น. และในวันศุกร์ที่ 18 ธ.ค. เปิดตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ส่วนวันเสาร์ที่ 19 ธ.ค. เปิดระหว่างเวลา 08.00-14.00 น. เนื่องจากจะมีพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลพระอัฐิในวันดังกล่าว ในเวลา 16.30 น.

สำหรับในวันนี้ประชาชนยังคงเดินทางมาสักการะพระอัฐิและพระสรีรางคาร สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังปริณายก  ได้ไปจนถึงเวลาประมาณ 17.00 น.

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“แอน อลิชา” โชว์อัลตร้าซาวด์ลูกน้อย21สัปดาห์

“บิ๊กตู่” มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้ ”ซิโก้”

ชาวเชียงรายผวาเกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่อง

สลด! คนงานลอกท่อขาดอากาศหายใจดับ3

ทองลง 50 บ.รูปพรรณขายออก 24,200

สาวไทยมีผัวฝรั่งฮอร์โมนผิดปกติกลายเป็น“สาว”

Leave a Comment

Your email address will not be published.