สาวรัสเซียท้องกับไกด์ไทยอยู่กระท่อมอนาถา

Written on:June 10, 2015
Comments
Add One

สุดรันทดสาวรัสเซียถูกสามีทิ้งเหตุแอบมีสัมพันธ์กับไกด์ไทยจนตั้งท้องต้องหอบลูกอยู่กระท่อมอนาถา

เมื่อวันนี้(9มิ.ย.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้โลกโซเชียลกำลังให้ความสนใจกับเรื่องราวของ ไลริซ่า สาวชาวรัสเซียรายหนึ่งที่เคยมีชีวิตเพียบพร้อม แต่กลับมาถึงจุดเปลี่ยน เมื่อเธอต้องหย่าขาดจากสามีชาวเยอรมัน หลังคลอดลูกออกมาแล้วมีผมดกดำ ตาดำ ผิวคล้ำสไตล์คนใต้เหมือนดั่งไกด์ไทยหนุ่มไทยที่เธอเคยพบเมื่อครั้งที่มาเที่ยวประเทศไทยพร้อมกับสามี

ทั้งนี้หลังจากที่ลูกน้อยเกิดได้ไม่นาน เธอก็หอบลูกมาอาศัยที่ประเทศไทย โดยพักอยู่ในกระท่อมหลังเล็ก ๆ ซึ่งมีเพียงหลังคามุงจาก ที่อุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมอาศัยหากินด้วยการเป็นไกด์เถื่อน แฝงตัวอยู่ในไกด์จริง เพื่อหาเงินมาประทังชีวิตตนเองและลูกน้อยไปแบบวันต่อวัน และเธอยังบอกว่า “ไม่คิดถึงวันพรุ่งนี้ ขออยู่กับปัจจุบัน แค่ตื่นมามีชีวิตรอดก็พอใจแล้ว”

 เรื่องราวของไลริซ่าถูกบอกเล่าผ่าน เฟซบุ๊ก Chaya Ch โดยมีรายละเอียดทั้งหมดดังนี้

“มายา มายา เสียงเรียกลูกของหญิงสาว ร่างเล็ก ผมบลอนด์ ผิวเธอเนียนขาวซีด ดวงตาสีฟ้าอ่อนโรย บอกถึงความเหนื่อยล้า ทารกวัยสามเดือน ร้องจ้าอยู่ตลอดเวลา สิ่งที่เธอทำได้คือล้วงนมจากอกให้ลูกดูด แต่เด็กน้อยยังคงร้องจ้า เพราะความหิว หน้าอกเธอเหี่ยวแฟบยังกับคนไม่เคยมีลูก น้ำนมจากอกเธอมีไม่เพียงพอให้ลูกดื่มนั้นเอง และตัวเธอก็ทานแต่ผลไม้ หรือ raw food สารอาหารจึงไม่มีเพียงพอเข้าไปบำรุงร่างกายเพื่อผลิตเป็นน้ำนมให้ลูกดื่ม

ไลริซ่า สาวน้อยผมบลอนด์ ผิวสวย แห่งรัสเซีย เธอมาจากเยอรมัน บ้านเธออยู่ที่เยอรมัน และเธอก็มาอาศัยกระท่อมที่ไม่มีฝาผนังกั้น หลังคามุงจาก ตรงป่าริมเขาอันสูงตระหง่าน ที่ชาวบ้านสร้างเป็นรีสอร์ท ราคาถูก ๆ ให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเขาสกไว้พัก ซึ่งก็มีไม่ถึง 10 หลัง แน่นอนเธอกับลูกพักฟรี จึงมีแต่หลังคากับมุ้งกันยุงหลังหนึ่งไว้ให้เธอกับลูกซุกหัวนอน

ไลริช่า แต่งงานกับหนุ่มใหญ่ชาวเยอรมันอยู่กับมาสิบปี เธออยากมีลูกแต่สามีเธอไม่อยากมี เธอกับสามีคงมีโอกาสมาเที่ยวเขาสก ฉันไม่รู้ว่าเธอตกหลุมหลงรักไกด์ไทยหนุ่มใต้หรือแค่อารมณ์ชั่ววูบ แน่นอนเธอเกิดตั้งท้องขึ้นมา จุดจบ คือ สามีขอหย่า เพราะทารกที่ออกมามีผมดกดำ ตาดำ ผิวคล้ำสไตล์คนใต้เต็มฉบับ ทั้งที่แม่ผิวขาวสวย ตาสีฟ้า ผมบลอนด์ และสามีเธอก็เช่นกัน

ฉันฟังเธอเล่าด้วยอาการเดาความรู้สึกไม่ออก ตอนที่เธอคลอดลูกคนเดียวที่บ้านที่เยอรมัน เธอไม่ได้ไปคลอดที่โรงพยาบาล ฉันไม่ได้ถามถึงสาเหตุ แต่คงคิดว่ามันคงเป็นค่าใช้จ่ายอย่างมหาศาลสำหรับเธอ แน่นอนว่าเธอจัดการทุกอย่างคนเดียวในห้อง มันเป็นอะไรที่ไม่สามารถบอกความรู้สึกได้เมื่อได้ฟัง คลอดลูกได้แค่สองเดือนเธอก็เก็บเสื้อผ้ามีเงินแค่ค่าตั๋วบินหอบลูกมาเมืองไทย และอาศัยหากินด้วยการเป็นไกด์เถื่อน แฝงตัวอยู่ในไกด์จริง หนุ่มไกด์ไทยพ่อของทารกน้อย ก็คงไม่ใยดีอะไรมากนัก คงแค่สนุกเพราะข้างกายเขาในแต่ละวันคงมีนักท่องเที่ยวสาวจากทุกมุมโลกให้มีอะไรตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา โชคดีที่เธอได้พาแขกเดินป่ากับไกด์ไทย โดยเธอเป็นคนบรรยายเป็นภาษาเยอรมันหรือไม่ก็รัสเซีย เจ้าหน้าที่อุทยานรู้จักเธอดีทุกคน บางคนยังเมตตาช่วยดูทารกน้อยให้ในเวลาสั้นๆ

ส่วนมากทารกน้อยก็ไปกับเธอด้วย ทั้งที่เด็กมีอาการงอแงตลอดเวลา เพราะความหิว น้ำนมจากอกแม่ไม่มีให้เพียงพอ ต่อมอารมณ์เสือกฉันทำหน้าที่ทันที เมื่อเด็กน้อยร้องให้ไม่หยุด ฉันไม่ใช่คนขอบเด็ก แต่ก็ไม่ถึงขนาดไม่จับ ฉันอุ้มเด็กให้ท้องทารกน้อยพาดที่แขน ลมจากท้องตีขึ้นทำได้เด็กเรอ สักพักเด็กหยุดร้อง นอนหลับใน อ้อนแขน เราเดินมาถึงริมธารน้ำใส

ฉันพาเพื่อนสาวชาวยุโรปมาเที่ยวเดินป่าที่เขาอุทยานแห่งชาติเขาสก ไลริซ่ากับลูกจึงขอติดตามมาด้วย การเดินป่าในวันนั้นจึงเป็นง่อย ฉันกับเพื่อนอยากลงไปว่ายน้ำที่ลำธาร ปล่อยให้ไลริซ่าอุ้มลูกรอ ทารกน้อยตื่น แล้วร้องเธอทำได้แค่ยัดนมใส่ปากสลับกันกับเรียก มายา มายา นั้นคือชื่อของทารกน้อย

ฉันทนไม่ไหวเอาผ้าพันคอตัวโปรดผืนใหญ่ ผูกติดกับเถาวัลย์ใหญ่ที่เลื้อยพาดไปอีกต้น เป็นเปลนัอยและบอกให้เธอเอาเด็กมานอนทารกน้อยหลับให้เปลสบาย ฉันบอกให้ ไลริซ่าลงไปว่ายน้ำได้ เธอนั่งลงบนก้อนหิน สายตาอิดโรย แต่ยังคงความสวย

เธอคงหิวฉันยื่นแตงโมที่ติดไปด้วยให้เพราะเห็นอาหารเที่ยงของเธอคือถั่วลิสงคั่วกำมือเดียว อาหารเช้าเธอก็แค่ผลไม้ น้ำเธอก็แทบไม่ได้ดื่ม

ก่อนกลับฉันเรียกมาอบรม เธอฟังภาษาอังกฤษไม่ค่อยเข้าใจ จึงขอให้เพื่อนสาวที่เป็นชาวเยอรมันมาช่วย แค่บอกให้เธอดื่มน้ำร้อนหาสมุนไพรมาบำรุงน้ำนมทานอาหารที่บำรุงร่างกาย จะอยากทานอะไรก็หยุดไว้ก่อนเพราะไม่งั้นทารกน้อยของเธอก็จะงอแงอยู่ตลอดหลับได้ไม่ถึงสิบนาทีก็ตื่น และอะไรอีกหลายอย่าง เธอเข้าใจ และขอบคุณ เธอรู้สถานการณ์ ถ้าไม่ทำตามที่บอกเธอนั้นแหละจะเป็นคนเดือดร้อน

เช้าวันต่อมาฉันตื่นแต่เช้า อากาศค่อนข้างเย็น ฉันขออนุญาตเจ้าของรีสอร์ทไปเดินสวนผลไม้หาเก็บสมุนไพร บำรุงน้ำนมมาไปให้เธอ ได้ตำลึงเต็มกำ, น้ำนมราชสีห์, ชบาดอกแดง, มะละกอดิบ แค่นี้คงเพียงพอ

ก่อนกลับจากเขาสก แวะไปหาเธอทารกน้อยยังร้องงอแง ตัวแม่ก็เปิดนมเหี่ยวโชว์

ทริปเดินป่า…เขาสกครั้งนี้ฉันเลยกลายเป็นคนแก่ ไปเลย

พิมพ์พิชญ์ชา 07/02/15 ณ อุทยานแห่งชาติเขาสก

 

แต่ล่าสุดเจ้าของเรื่องราวได้โพสต์เพิ่มเติมโดยระบุว่า

เมื่อเรื่องมันเริ่มจะบานปลายเมื่อเว๊บกระปุกเอาไปตีข่าว เรืองราวชีวิตของ ไลริซ่าแม่ลูกอ่อน อาจไปกระทบกับคนที่เป็นพ่อของเด็กเข้า ผู้เขียนจะขอลบโพสต์ และขอชี้แจ้งตามนี้ค่ะ ต้องขอโทษอีกที เรื่องราวที่เขียนคือการคุยกับไลริซ่า ฉันไม่รู้ว่าพ่อของเด็กคือใคร แต่เข้าใจด้วยหัวอกของคนที่เป็นแม่ว่า ถ้าฉันเป็นพ่อคงไม่ปล่อยลูก ให้อยู่อย่างนี้แน่นอน

ขอบคุณผู้มีจิตเมตตา เป็นห่วง” มายา”

เป็นการสื่อถึงสังคมไทยว่ามีน้ำใจห่วงใยกัน แม้คนต่างชาติ ที่มาอาศัย

หากบทความนี้ไปกระทบกับใครสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ฉันต้องขอโทษด้วยความจริงใจ

ไม่ได้หวังอะไรจากสังคม เพราะแค่ ถ่ายทอดประการณ์ ที่ไปเจอมา โดยตัวฉันเองรู้จักริซ่า จากอาจารย์ชาวเยอรมันที่เราไปเรียนคอร์ส สมุนไพรเพราะเราเป็นศิษย์เดียวกันแต่คนละรุ่น อาจารย์มาเมืองไทยจึงแนะนำให้เรารู้จักกันและเรื่องราวที่ถ่ายทอดก็จาก ที่ได้คุยกับเธอ

หากไม่จริงก็ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ และขอให้ผู้อ่านจงใช้ วิจารณญาณ เองนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

พิมพ์พิชญ์ชา 09/06/15

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก :TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เตือนเหนือ-อีสานตอนบน ฝนตกหนักบางพื้นที่

อ.แม่สายค่าหมอกควันพุ่งสูงสุดในภาคเหนือ
บ.ญี่ปุ่นใ
บ.ญี่ปุ่นให้พนักงานงีบหลับระหว่างงานครึ่งชม.

อิสราเอลโจมตีฉนวนกาซ่าโดน2แม่ลูกดับ

หอการค้ายันน้ำท่วมไม่กระทบผลผลิตทางการเกษตร

สลด!ด.ญ.12ปีถูกทิ้งเหตุพ่อแม่โดนหาเป็นปอบ

Leave a Comment

Your email address will not be published.