สุนัขและแมวล้นวัดสร้างภาระให้พระ-สามเณร

Written on:March 24, 2015
Comments
Add One

วัดหลายแห่งในจ.ตรังประสบปัญหาสุนัข-แมวล้นวัด สร้างภาระให้กับพระสงฆ์และสามเณรหลายด้าน

วันนี้(24 มี.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดหลายแห่งในจังหวัดตรัง กำลังประสบปัญหาสุนัขล้นวัด โดยที่วัดพระพุทธสิหิงค์ หรือวัดหึงค์ ตั้งอยู่ที่ตำบลนาโยงเหนือ อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง ทุกวันจะเห็นภาพสุนัขและแมวจำนวนมากนอนปีนป่ายบนโต๊ะ ตู้ ที่นั่ง ภายในบริเวณวัดและกุฎิพระ โดยเฉพาะในช่วงนี้อากาศร้อนจัด สุนัข และ แมว ก็จะหามุมหลบร้อน

ขณะที่พระครูวินัยธรกวี เจ้าอาวาสวัดพระพุทธสิหิงค์ กล่าวว่า มีชาวบ้านนำสุนัขและแมวมาทิ้งในวัดนับ 100 ตัว แม้ทุกวันจะประกาศ ให้ชาวบ้านงดนำสุนัขและแมวมาทิ้งภายในวัด แต่ไม่ได้ผลและได้สร้างปัญหาอื่นตามๆมา เช่น ความปลอดภัยของพระสงฆ์สามเณรภายในวัด และผู้คนที่เดินทางมาทำบุญที่วัด เนื่องจากจะต้องคอยระวังไม่ให้ไล่กัด  วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้น ต้องกั้นอาณาเขตระหว่างคนกับสัตว์ เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ ปัญหาด้านค่าใช้จ่ายที่เกิดจากสุนัขและแมว โดยแต่ละเดือนต้องซื้ออาหารไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท นอกจากนี้ ในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน อากาศร้อนจัดสุนัขกว่า 70 ตัวมีอาการหงุดหงิด ติดเชื้อตามผิวหนังและยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า กลัวจะเกิดปัญหาอื่นๆตามมาอีก  จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาฉีดวัคซีนป้องกันโรค ทำหมันให้กับสุนัขและแมวภายในวัด

พระครูวินัยธรกวี เจ้าอาวาสวัดพระพุทธสิหิงค์ กล่าวอีกว่า สุนัขและแมวที่มีจำนวนมาก เนื่องจากชาวบ้านนำมาปล่อยบริเวณวัดเกือบทุกปี นอกจากปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายแล้ว ยังพบว่าสุนัขติดเชื้อจนป่วยตายปีละ 40-50 ตัว

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สหพันธ์ปลัดอำเภอฯแห่มอบดอกไม้ให้กำลังม.ล.ปนัดดา

“รัชนก”ลิ่วสบายรอบ16คน ศึกแบดมินตันที่จีน

เมืองน้ำหอมอนุญาตรักร่วมเพศแต่งงานได้

เตือนระวังมิจฉาชีพหลอกทำธุรกรรมผ่านATM

แห่ชื่นชมหนุ่มหัวใจหล่อ!ช่วยแมวโดนวางยา

อุตุฯเผยไทยตอนบนอากาศเย็นลง กทม.ฝน60%พท.

Leave a Comment

Your email address will not be published.