หนุ่มคึกคะนอง”ดริฟท์” รถกลางถนน เป็นเหตุให้มีรถพลิกคว่ำ

Written on:November 12, 2014
Comments
Add One

คลิปภาพเหตุการณ์ชายหนุ่มคึกคะนองนำรถที่แต่งโหลดเตี้ยแถมติดสัญญาณไซเรน-ขับผาดโผน”ดริฟท์”กลางถนน ทำให้คนอื่นประสบอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง

วันนี้(12 พ.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์แห่แชร์คลิปภาพตั้งแต่ วันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมาแต่ไม่ได้บอกจุดของถนนที่เกิดเหตุ โดยขอให้ตำรวจตามสืบหาเพราะเชื่อแน่ว่าคนก่อเหตุน่าจะอยู่พื้นที่ ในบริเวณนั้น  เพื่อเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ล่าสุดคลิปนี้ถูกส่งไปถึงตำรวจจราจรเพื่อเอาผิด โดย พ.ต.ท. สรรเสริญ กรีอารี พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษกลุ่มงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจจราจรบอกว่า การกระทำของชายหนุ่มในคลิปมีความผิดตั้งแต่การติดตั้งสัญญาณไซเรนโดยไม่ได้รับอนุญาตตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 13

ส่วนการขับรถในลักษณะหวาดเสียวตามที่ปรากฎในคลิปถือว่ามีความผิดตามมาตรา 43 ที่ห้ามมิให้ขับขี่รถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตราย แก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ 400-1,000 บ.และอาจต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000บ.หรือทั้งจำทั้งปรับ ในกรณีผู้ขับขี่หลบหนีให้สันนิษฐานว่าเป็นผู้กระทำความผิดและมีโทษตามมาตรา 160 ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับตั้งแต่2,000-10,000บ.หรือ ทั้งจำ ทั้งปรับ

สำหรับกรณี คลิปของชายหนุ่มที่ดริฟท์รถจนทำให้ผู้อื่นเป็นอันตรายแม้ “ เจ้าทุกข์ “ ไม่เข้าแจ้งความดำเนินคดีแต่หาก มี“ผู้กล่าวโทษ “ต่อเจ้าพนักงานตำรวจสามารถดำเนินการจับกุมได้ทันที

 

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


คุกตลอดชีวิต พ.ต.ท.มือฆ่าอดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาอีก 3 ยกฟ้อง
โชว์เฟอร์รถบัสซิ่งชนตร.
รวบตัวโชว์เฟอร์บัสซิ่งชนตร.วิหารแดงดับ
สานสัมพันธ์การทหาร
ผบ.ทบ.หารือผบ.สหรัฐสานสัมพันธ์การทหาร

ช้างเขาใหญ่ตกมัน! พังร้านอาหารหาของกิน

TDRIเตือนผู้ประกอบการย้ายฐานการผลิต

“ชัปปุยส์”เลือกเสื้อเบอร์ 10 ลุยศึกไทยพรีเมียร์ลีก

Leave a Comment

Your email address will not be published.