เปิดโฉมหน้าหนุ่มบราซิล”หัวอยู่ด้านหลัง”นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ

Written on:September 2, 2014
Comments
Add One

เปิดโฉมหนุ่มบราซิล “หัวอยู่ด้านหลัง” ไม่ย่อท้อโชคชะตา กลายเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ

วันนี้ (2ก.ย.57) หนุ่มบราซิล นามว่า  เคลาดิโอ เวียร่า เดอ โอลิเวียร่า(Claudio Vieira de Oliveira) วัย 37 ปี สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนผู้คนได้อย่างน่าทึ่ง แม้เจ้าตัวจะมีอาการร่างกายผิดปกติไม่เหมือนผู้คน เนื่องจากมีศรีษะอยู่ด้านหลัง และยังมีขาผิดรูป และเกือบใช้แขนและมือไม่ได้

โดยในช่วงที่นายเคลาดิโอเป็นทารก  หมอได้แนะนำแม่ของเขาให้เลิกให้อาหาร เพราะเชื่อว่า จะไม่มีโอกาสรอดชีวิต แต่ถึงปัจจุบัน เขาสามารถพิชิตอุปสรรคทางร่างกาย เรียนจบปริญญาสาขาบัญชี และได้กลายเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งมีทั่วโลกติดต่อให้เขาไปบรรยายมากมาย

ทั้งนี้ นายเคลาดิโอ กล่าวว่า ตั้งแต่เป็นเด็ก ชอบทำให้ตัวเองยุ่งกับการทำงาน และไม่ชอบพึ่งคนอื่น  และได้เรียนรู้จากทีวี หยิบโทรศัพท์ ใช้อินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองซึ่งตลอดชีวิต ต้องพยายามปรับร่างกายให้เข้ากับโลก และตอนนี้ ไม่รู้สึกว่าตัวเองแตกต่างจากคนอื่น เพราะเหมือนคนธรรมดาทั่วไป และสามารถพูดได้ว่า มีหน้าที่การงาน และเป็นนักพูดระดับนานาชาติ และถูกเชิญไปแสดงปาฐกถาจากทั่วโลกด้วย

ขณะที่มารดาของหนุ่มพิการหัวใจนักสู้ผู้นี้บอกว่า ครอบครัวได้เลี้ยงเขาเหมือนคนทั่วไป ซึ่งทำให้มีความเชื่อมั่น และไม่เคยอายที่จะออกไปเดินบนถนน รวมทั้งร้องเพลงและเต้น

  และตอนที่นายเคลาดิโอ อายุ 8 ปี ได้เริ่มเดินด้วยขา ขณะที่ครอบครัวได้เปลี่ยนพื้นบ้านเพื่อเขาสามารถเดินโดยไม่เจ็บตัว รวมทั้งมีการวางเตียง ติดปลั๊ก และไฟ ให้ติดกว่าปกติ เพื่อให้เคลาดิโอสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องขอความช่วยเหลือ นอกจากนี้ เขายังไม่เคยใช้เก้าอี้รถเข็นด้วย

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ธอส.เตรียม5พันล.ปล่อยกู้ดอกถูก3.50%นาน2ปี

อุตุฯเผยทั่วไทยมีฝนร้อยละ40-70ของพื้นที่ 1-2สัปดาห์เข้าสู่หนาว

คนร้ายบุกวางระเบิดนราธิวาส บ้านเสียหาย2 บาดเจ็บ1

“โฬม พัชฏะ”ยอมรับติดยานอนหลับทำเสียงาน

บุกรวบ1ใน4โจรเจาะตู้ATMฉกเงินล้าน

หนุ่มโร่แจ้งจับ“กันต์”ดาราดังตบหน้า-ยึดกุญแจรถ

Leave a Comment

Your email address will not be published.