หน.คสช.ส่งสารเสียใจจีนแผ่นดินไหว

Written on:August 5, 2014
Comments
Add One

หน.คสช.ส่งสารแสดงความเสียใจจีนประสบเหตุแผ่นดินไหวระบุไทยพร้อมช่วยเหลือทุกด้าน

วันนี้(5ส.ค.57)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้ส่งสารแสดงความเสียใจต่อเหตุแผ่นดินไหวในมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ส.ค.

สารจาก พล.อ.ประยุทธ์ หัวหน้าคสช.ถึงนายกรัฐมนตรีจีนระบุว่าตนในนามของรัฐบาลไทบและประชาชนชาวไทย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อท่านนายกรัฐมนตรีและประชาชนชาวจีน

จากความสูญเสีย, บาดเจ็บ และ ความเสียหายต่อทรัพย์สิน ซึ่งเกิดจากเหตุแผ่นดินไหวที่เมืองเจาทงและเมืองฉู่จิงในมณฑลยูนนาน เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2014 ประเทศไทยพร้อมจะให้ความช่วยเหลือจีนในทุกๆทางที่เป็นไปได้ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้

ขณะที่สารจากนายสีหศักดิ์ ถึงรัฐมนตรีว่าการรกะทรวงต่างประเทศจีน ระบุว่า ตนขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจถึงรัฐมนตรีว่าการรกะทรวงต่างประเทศ และขอส่งผ่านความรู้สึกนี้ไปยังประชาชนชาวจีน ที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงที่เมืองเจาทงและเมืองฉู่จิงในมณฑลยูนนาน เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2014 จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บล้มตายหลายพันคน, สิ่งปลูกสร้างถูกทำลายเป็นวงกว้าง และประชาชนหลายหมื่นคนต้องย้ายถิ่นฐาน

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


หนุ่มอุ้มลูก 5 เดือน ขายผลไม้สด-ปั่น คนแชร์ตรึม

มาเลเซีย แอร์ไลน์สเตรียมปรับลดพนักงาน1ใน3

อ.ชุมแพเตือน ปชช.ช่วงเทศกาล ห่วงเล่นดอกไม้เพลิง
RKKแฝงตัว
เตือนRKKแฝงตัวหาดใหญ่จ่อบึ้ม

“ทิม คุก”ชื่นชมมะกันไฟเขียวแต่งงานเกย์
รวบนร.อาชีวะ
ตร.รวบนร.อาชีวะยกพวกตีย่านฝั่งธนฯ

Leave a Comment

Your email address will not be published.