หน.คสช.ห่วงภัยแล้ง สั่งกักเก็บน้ำเข้าเขื่อน จับตาคาดพายุเข้าไทยส.ค.นี้

Written on:July 22, 2014
Comments
Add One

หัวหน้าคสช.ห่วงภัยแล้ง สั่งกักเก็บน้ำเข้าเขื่อน พร้อมให้ทุกหน่วยงานจับตาคาดพายุเข้าไทยช่วงเดือนส.ค.- ต.ค.

วันนี้ (22 ก.ค.57) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคสช. ครั้งที่ 7/2557 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ในฐานะรองหัวหน้าคสช.ฝ่ายความมั่นคง พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ในฐานะรองหัวหน้าคสช.ฝ่ายสังคมจิตวิทยา พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะรองหัวหน้าคสช.ฝ่ายเศรษฐกิจ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้าคสช. ฝ่ายกิจการพิเศษ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผู้บัญชาการทหารบก (รองผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคสช. พร้อมด้วยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และหัวหน้าส่วนงานต่างๆเข้าร่วมประชุม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึง สถานการณ์ของพายุฝนที่จะเข้าประเทศไทย ว่า

ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฝ่ายพลเรือน ตำรวจ และทหาร ได้เพิ่มความระมัดระวังตั้งศูนย์เตือนภัย เพื่อเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำอย่างใกล้ชิด เพราะคาดว่าปีนี้มีโอกาสที่ปริมาณน้ำฝนจะต่ำกว่าปกติ ซึ่งพบว่าขณะนี้ปริมาณน้ำในเขื่อนทั่วประเทศเหลือเพียงร้อยละ 30 โดยเฉพาะเขื่อนใหญ่ เช่น เขื่อนภูมิพล เขื่อนสิริกิติ์เหลือน้ำที่ใช้การได้ อีกเพียงร้อยละ 4 ไม่เช่นนั้นอาจจะมีปัญหาในเรื่องของการผลิตกระแสไฟฟ้า การปลูกข้าว จึงมีโอกาสที่ประเทศจะประสบกับภาวะความแห้งแล้ง

ทั้งนี้ คาดว่าพายุจะเข้าประเทศไทยในช่วงเดือนส.ค.- ต.ค. และน่าจะทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนขนาดใหญ่มีมากขึ้น ซึ่งได้สั่งการให้กรมอุตุนิยมวิทยาไปพิจารณาเรื่องของการทำฝนหลวงแล้ว

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เด็กๆเฮ!”ดิสนีย์”เตรียมสร้าง FROZEN 2

“บุ๋ม”เดือด4 ผู้ต้องหาข่มขืน-ฆ่าที่จ.พัทลุง -วอนศาลอย่าเมตตา

กบง.เพิ่มอัตราเงินเข้ากองทุนน้ำมันทุกชนิด0.25บ./ลิตร

“นาธาน”สวีทโชว์รูปนอนซบแฟนหนุ่ม

หนุ่มโคราชดวงเฮงถูกลอตเตอรี่รางวัลที่1

คนเอือมระอาTAXI ปฎิเสธรับผู้โดยสาร อ้างแก๊สหมด

Leave a Comment

Your email address will not be published.