หมอกควันภาคเหนือวิกฤต ค่าฝุ่นเกินมาตรฐาน

Written on:March 12, 2015
Comments
Add One

หมอกควันภาคเหนือยังวิกฤต ค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน กระทบการเดินเรือลำน้ำโขง

วันนี้ (12 มี.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือข้ามฟาก เรือหาปลา และเรือขนส่งสินค้าตามลำน้ำโขง กำลังประสบปัญหาผลกระทบจากหมอกควันจากไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนที่หนาทึบ ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำลงเหลือไม่ถึง 300 เมตร คนขับเรือต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น และลดความเร็วลงจากเดิม นอกจากนี้หมอกควันยังทำให้คนขับเรือจำนวนมากเริ่มมีอาการแสบเคืองตา

ทั้งนี้ ท้องฟ้า จ.เชียงราย ยังคงถูกปกคลุมด้วยหมอกควันหนาทึบอย่างต่อเนื่อง ในเขตเมือง วัดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน อยู่ที่ 178 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ขณะทื่ อ.แม่สาย ชายแดนไทย-เมียนมา วัดได้ 155 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร สูงเกินค่ามาตรฐานเช่นกัน

ส่วนที่ สนามกีฬาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เทศบาลนครแม่สอด นายสมชัยฐ์ หทยตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ปล่อยขบวนรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยทหารในพื้นที่ ออกตระเวนฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดปัญหาหมอกควันและไฟป่า ซึ่งตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา พื้นที่ จ.ตาก มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้พุ่งสูงถึง 173 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ทั้งนี้ จ.น่าน นายธนาทิป อินทร์แสง นายอำเภอภูเพียง ได้ให้เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร และป่าไม้ ออกฉีดน้ำดับไฟป่าที่ลุกลามในหลายพื้นที่ พร้อมรณรงค์ให้ชาวบ้านช่วยเป็นหูเป็นตา หยุดเผาป่าเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควัน หลังจากค่ามลพิษทางอากาศใน จ.น่าน สูงเกินมาตรฐาน มานานกว่า 1 สัปดาห์

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ปส.สกัดจับกุมเครือข่ายยาบ้าพบของกลาง 4 แสนเม็ด

สาวไทยมีผัวฝรั่งฮอร์โมนผิดปกติกลายเป็น“สาว”

ธอส.เตรียม5พันล.ปล่อยกู้ดอกถูก3.50%นาน2ปี

อึ้ง!อาม่าวัย65ปีโชว์พริ้วเต้นรูดเสา

กระบะบรรทุกแรงงานพม่าเสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ ดับ8

ชาวหนองคายร่วมตักบาตเทโวริมฝั่งน้ำโขง

Leave a Comment

Your email address will not be published.