ชาวบ้านแห่ดู”หมาพูดได้”ที่ชัยภูมิ

Written on:August 26, 2014
Comments
Add One

หมาพูดได้ ที่จังหวัดชัยภูมิ ป่วยเป็นโรคลำไส้ หลังจากชาวบ้านชมคลิปแห่พิสูจน์ไม่ขาดสาย

วันนี้ (26ส.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์ก ต่างพากันแห่แชร์คลิปวีดีโอชื่อ “หมาพูดได้ จ.ชัยภูมิ” จากเว็บไซต์ยอดนิยมอย่างยูทูป (Youtube) หลังมีสมาชิกรายหนึ่งนำมาโพสต์ และมีการแชร์ไปยังเฟซบุ๊ก ยูไลค์ (คลิปเด็ด) ซึ่งมีคนกดไลค์เกือบ 5 ล้านคน ซึ่งหลังมีข่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้ประชาชนจากทั่วสารทิศ พากันเดินทางไปยังที่พักสงฆ์บ้านละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

แม่ชีพันคำ แสนสมบัติ ผู้ดูแลหมาพูดได้ กล่าวว่า ขณะกลับไปเยี่ยมญาติที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ ญาติโยมนำสุนัขแม่ลูกอ่อน พร้อมลูก 11 ตัวมาถวาย จึงนำมาเลี้ยงไว้ที่พักสงฆ์ จนกระทั่งช่วงเช้าวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา หลวงปู่คงออกไปบิณฑบาตได้ยินเสียงคล้ายเสียงเด็กถามว่า “หลวงพ่อจะไปบิณฑบาตเหรอ” แต่บริเวณโดยรอบมีเพียง สุนัขพันธุ์ไทย เพศเมีย อายุประมาณ 3 เดือน เท่านั้น

ขณะที่ชาวบ้าน กล่าวว่า สุนัขตัวนี้ยังพูดได้อีกหลายคำเช่น “พ่อจ๋าแม่จ๋า” หากมีคนพูดคุยด้วยเมื่อเกิดความรำคาญ จะพูดเป็นภาษาอีสานว่า “โอ้ยน้อ”

อย่างไรก็ตาม การที่ชาวบ้านบุกมาพิสูจน์หมาพูดได้ตลอดทั้งวัน จนหมาไม่ได้หลับไม่ได้นอน และป่วยหนัก โดยที่แพทย์ระบุว่า เป็นโรคลำไส้เลื่อนไปติดกับหลอดลมบริเวณหน้าอก อาจต้องส่งไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลสัตว์จังหวัดขอนแก่น หากอาการไม่ดีขึ้น ดังนั้น ขอความร่วมมือประชาชนไม่ต้องเดินทางมาดูหมาพูดได้ ในช่วงนี้รอให้รักษาอาการจนหายดีก่อน

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ชนาธิป-ฐิติพันธ์นำติดโผแข้งU23

เวียนนาจัดเดินวิ่งการกุศล ช่วยผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

รมว.คลังเผยรัฐบาลเล็งขึ้นVATเป็น10%

สหรัฐฯทุ่มงบกว่าหมื่นล้านโจมตีทางอากาศไอเอส
โรคมือเท้าปาก
เตือนปชช.อย่าประมาทโรคมือเท้าปาก

กราดยิงมหาวิทยาลัยปากีฯดับกว่า20ศพ

Leave a Comment

Your email address will not be published.