หลวงปู่พิมพ์ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิ

Written on:September 15, 2014
Comments
Add One

หลวงปู่พิมพ์ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ อาการทั่วไปดีขึ้นไม่เป็นอะไรมาก

วันนี้ (15ก.ย.57) พระครูเวฬุวัน จันทะรังสี (หลวงปู่พิมพ์) อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเวฬุวัน หมู่ 4 บ้านท่าเริงรมย์ ตำบลทุ่งพระ อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งประกาศทำพิธีละสังขาร ระหว่างวันที่ 9 – 11 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยการเข้าไปนอนในโลงศพ แต่ถูกตำรวจเจรจาให้ล้มเลิกความตั้งใจ และนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ ตั้งแต่เย็นวันที่ 11 ก.ย. ซึ่งต่อมา มีกระแสข่าวลือว่าหลวงปู่พิมพ์ได้หายตัวไปจากโรงพยาบาล เพราะทนกระแสสังคมกดดันไม่ไหว

ทำให้ นายแพทย์สมปอง เจริญวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิ ต้องออกมาเปิดเผยเมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) ว่า หลวงปู่พิมพ์ยังรักษาตัวอยู่ที่ตึก 8 ชั้น 7 ห้องพิเศษ 1704 ซึ่งอาการทั่วไปดีขึ้นไม่เป็นอะไรมาก น่าจะให้ออกจากโรงพยาบาลได้ ถ้าหลวงปู่ต้องการ แต่หลวงปู่ยังขออยู่โรงพยาบาลต่อไปอีกระยะ และไม่ให้ใครเข้าไปรบกวน รวมทั้งสื่อมวลชนห้ามถ่ายภาพภายในห้องพักโดยเด็ดขาด

ขณะที่ นายประพันธ์ ตั้นวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า คณะสงฆ์จังหวัดชัยภูมิ เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนทางพระวินัยหลวงปู่พิมพ์ ที่ประกาศละสังขารว่า เป็นการอวดอุตริมนุสธรรม หรือไม่ รวมถึงกระแสข่าวเรื่องเงินบริจาคของวัดป่าเวฬุวัน จำนวน 120 ล้านบาท และที่มาของเงินบริจาค ซึ่งกระบวนการสอบสวนต้องรอให้หลวงปู่พิมพ์ หายอาพาธ และออกจากโรงพยาบาลเสียก่อน

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) พ.ต.ท.บุญส่ง แอ้นชัยภูมิ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สถานีตำรวจภูธรคอนสาร ได้เดินทางเข้าสอบปากคำ พระมหาบัว ปิยวัณฺโณ พระน้องชายหลวงปู่พิมพ์ ซึ่งทำหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน กรณีเงินบริจาคของวัด โดยพระมหาบัว นำบัญชีเงินฝากธนาคารออมสิน สาขาภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ชื่อบัญชีวัดเวฬุวัน มายืนยันว่า มีเงินฝากเพียง 624,282.25 บาท ไม่ได้มีมากถึง 120 ล้านบาท ตามที่สื่อนำเสนอข่าว ซึ่งเงินทั้งหมดนี้ จะนำไปก่อสร้างสะพานคอนกรีต เชื่อมทางระหว่างวัดกับหมู่บ้าน ซึ่งได้ลงเสาเอกไปแล้วเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา

ทางด้าน นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้วัดป่าเวฬุวัน ทราบว่า หลวงปู่พิมพ์ เคยประกาศและสังขารมาแล้ว 4 – 5 ครั้ง ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่ค่อยเลื่อมใส เชื่อว่าเหตุการณ์นี้มีข้อน่าสงสัย เพราะมีผู้มาบริจาคเงินจำนวนมาก ดังนั้นในวันที่ 19 ก.ย.นี้ เวลา 13.30 นาฬิกา จะเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้สืบสวนข้อเท็จจริง ในพฤติการณ์ของหลวงปู่พิมพ์กับพวก ที่ร่วมกันหลอกลวงประชาชนให้เชื่อว่า หลวงปู่ จะทำการละสังขารในวันที่ 11 กันยายน ซึ่งทราบอยู่แล้วว่าไม่เป็นความจริง จนทำให้มีผู้ได้รับความเสียหาย

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“พลอย”โพสต์ IG หวานสะกิดใจแฟนหนุ่ม “คนรัก ไม่รวยแต่หล่อ”

ญาติ2ผู้ต้องหาลั่นขอความเป็นธรรมคดีเกาะเต่า

กรมอนามัยรณรงค์งดการบริโภครสเค็มจัด ป้องกันความดันสูง-เบาหวาน

“ริท เดอะสตาร์”ปลื้มทำคลอดครั้งแรกปลอดภัยทั้งแม่-ลูก

ตร.ขอรายชื่อนศ.กลุ่มเสี่ยง วางมาตราการแก้ปัญหาวิวาท

หญิงทำร้ายคนขับรถยนต์ที่ถ.พระราม9เข้าพบตร.

Leave a Comment

Your email address will not be published.