จับ2ผู้ต้องหาหลอกเหยื่อลงทุนซื้อขาย-แลกเปลี่ยน

Written on:June 15, 2015
Comments
Add One

กองปราบฯรวบ2ผู้ต้องหาหลอกชักชวนปชช.ร่วมลงทุนในตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 27 ล้านบาท 

วันนี้ (15มิ.ย.58) นายรัฐธนันท์ หิรัญอมรภาคย์ อายุ 42ปี และนางสาว รินทร์ลภัส บุญพรวิจิตรโชติ อายุ 38ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ถูกตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามจับกุม หลังทั้งสองเปิดบริษัทชื่อ เดอะวอล์สตรีท แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด  เป็นการชวนเชื่อให้ประชาชนร่วมลงทุน Forex  โดยใช้ชื่อสั้นๆว่า FX อ้างว่าเป็นตลาดซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างๆ โดยหลอกว่าจะมีผลตอนแทนประมาณร้อยละ 10 ของเงินลงทุน พร้อมทำเว็บไซต์ประชาสัมพันธ์ จัดอบรม เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และชักจูงคนมาลงทุน โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อกว่า 50ราย สูญเงินกว่า 27ล้านบาท

พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า คดีฉ้อโกงในลักษณะนี้ส่วนใหญ่ผู้ต้องหาจะหลอกให้ผู้เสียหายยอมความ โดยการบอกว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่แล้วก็ไปหลอกเหยื่อรายใหม่ต่อๆไป ฉะนั้นแนะนำอย่ายอมความเด็ดขาด

ขณะที่ผู้ต้องหาไม่ให้การใดๆ โดยระบุเพียงว่าได้เปิดบริษัทเพื่อระดมทุนให้ประชาชนร่วมลงทุนซื้อขายหุ้นจริง แต่ไม่มีเจตนาหลอกลวง และอยู่ระหว่างไกล่เกลี่ยกับกลุ่มลูกค้าที่มาแจ้งความ โดยจะขอรับผิดชดใช้ให้ทุกราย

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ม.ล.ปนัดดาถกสร้างหนังสั้นค่านิยม12ประการ

ยอดส่งออกรถยนต์เม.ย.58เพิ่มขึ้น17.66%

“ณเดชน์”ร่วมกราบสรีระหลวงพ่อคูณ

กปปส.ปัด..ต้านนามสกุลชินวัตรเล่นการเมือง

นายกฯขอบคุณสมาชิกอาเซียนเข้าใจการเมืองไทย

ทองลง250บ. รูปพรรณขายออก20,000

Leave a Comment

Your email address will not be published.