อธิบดีกรมศุลฯคุมเข้ม”รถนำเข้า-เสื้อผ้าจีน” หนีภาษี

Written on:July 14, 2014
Comments
Add One

อธิบดีกรมศุลกากรสั่งคุมเข้ม “รถนำเข้า-เหล็กรีดร้อน-เสื้อผ้าจากจีน” ที่พบว่ามีการสำแดงภาษีไม่ถูกต้อง ระบุ หากทำได้เต็มประสิทธิภาพ จะสามารถจัดเก็บภาษีได้ถึง 1.3แสนล้านบาท

วันนี้(14ก.ค.57)นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ผู้บริหารและเจ้าหน้ากรมศุลกากรเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษีให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 1.3 แสนล้านบาท

ต้องดูแลการจัดเก็บไม่ให้มีช่องโหว่ในการหลบเลี่ยงภาษี โดยเฉพาะสินค้าที่อ่อนไหวเกี่ยวกับการจัดเก็บเป็นพิเศษ อาทิ รถยนต์นำเข้าราคาแพง เหล็กรีดร้อน ตู้สินค้านำเข้าจากประเทศจีนที่ส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้า ตู้สินค้าเครื่องยนต์เก่า กลุ่มสินค้าดังกล่าวยังมีการสำแดงภาษีไม่ถูกต้อง และจัดเก็บภาษีต่ำกว่าเป็นจริงอยู่มาก หากดำเนินการให้ถูกต้องจะทำให้กรมศุลกากรเก็บภาษีเพิ่มขึ้นอีกมาก

“สำหรับ การเก็บภาษีรถหรูนั้นได้สั่งการให้ทุกด่านใช้มาตรฐานในการตรวจสอบราคาและปล่อยสินค้าแบบเดียวกัน โดยให้ทำข้อมูลกลางขึ้นมาว่าจะตรวจสอบอย่างไร ราคากลางควรเป็นอย่างไร เพื่อแก้ปัญหาผู้นำเข้าตระเวณนำรถไปผ่านด่านที่ไม่เข้มงวด ทั้งๆ ที่ควรต้องนำเข้าอีกด่านหนึ่ง” อธิบดีกรมศุลกากร ระบุ

ส่วนการปัญหาการนำเข้าเหล็กรีดร้อน พบว่ามีผู้ประกอบการสำแดงนำเข้าเหล็กรีดร้อนเพื่อเข้ามาในใช้อุตสาหกรรมรถยนต์ เพื่อใช้สิทธิ์นำเข้าภาษี0% แต่หลีกเลี่ยงนำเหล็กไปใช้อุตสาหกรรมอื่น ที่ต้องเสียภาษี 12% จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ละเอียด หากพบว่ามีการนำไปใช้ผิดประเภทก็ต้องเก็บภาษีย้อนหลังทันที

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก: TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


คุก33ปี4เดือนส.อ.-เมียซุกบึ้มหวังฆ่าเจ้าหนี้
ฝนคะนอง40-60%/
ทั่วไทยมีฝนคะนอง40-60%/ทะเลคลื่นสูง2ม.

ตามคำขอ!”ซิโก้”เข้าเยี่ยมตร.ฮีโร่เตะระเบิด

“เต๋อ-พีค”กองเชียร์ลุ้นคืนดีหวังหลานสาวเป็นกาวใจ

ออสซี่พบชิ้นส่วนปริศนาในมหาสมุทรอินเดีย คาดเป็นเครื่องบินมาเลฯ

แฟนคลับเฮ 6หนุ่มB.A.P.เตรียมจัดคอนเสิร์ตในไทยมิ.ย.นี้

Leave a Comment

Your email address will not be published.