อังกฤษยุบสภาแล้ว เตรียมเลือกตั้งครั้งใหม่7พ.ค.

Written on:March 31, 2015
Comments
Add One

ประเทศอังกฤษยุบสภาแล้วเตรียมเลือกตั้ง 7 พ.ค. มุ่งเน้นเรื่องเศรษฐกิจและบริการสุขภาพแห่งชาติ

วันนี้(31 มี.ค.58) นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เข้าเฝ้าฯสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เพื่อขอพระราชทานพระบรมราชโองการยุบสภา ซึ่งจะเป็นการเริ่มต้นการรณรงค์หาเสียงอย่างเป็นทางการในการเลือกตั้งที่ถือว่าสูสีที่สุดในรอบหลายสิบปีของอังกฤษ

นายคาเมรอน ผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยม และนายเอ็ด มิลิแบนด์ หัวหน้าพรรคแรงงาน ต่างก็กำหนดแนวทางการหาเสียงเลือกตั้งที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ โดยจะมุ่งเน้นเรื่องเศรษฐกิจและบริการสุขภาพแห่งชาติ หรือ เอ็นเอชเอส บรรดา ผู้สมัครชิงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของทั้งสองพรรคการเมือง จะเร่งหาเสียงเลือกตั้งกันอย่างเต็มที่และขอคะแนนเสียงกันตามบ้าน เพราะคาดกันว่า คะแนนเสียงทุกเสียงล้วนแล้วแต่มีความสำคัญในการตัดสินการเลือกตั้งในครั้งนี้

ทั้งนี้ จากการสำรวจความคิดเห็นตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ทั้งพรรคอนุรักษ์นิยมและพรรคแรงงานต่างได้รับคะแนนนิยมสูสีกัน และผลการสำรวจความเห็นสองสำนักล่าสุดเมื่อวานนี้ ก็ยังแสดงให้เห็นว่ายากที่จะคาดเดาผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้ คอมเรส โพล ที่จัดทำให้กับไอทีวี นิวส์ และหนังสือพิมพ์ เดลีเมลให้พรรคอนุรักษ์นิยมร้อยละ 36 นำพรรคแรงงานที่ได้รับคะแนนนิยม ร้อยละ 32 แต่ผลสำรวจของยูก็อฟโพลที่ทำให้กับหนังสือพิมพ์ซันเดย์ ไทมส์ กลับมีผลสำรวจในทางตรงกันข้ามคือ ให้พรรคแรงงานมีคะแนนร้อยละ 36 นำพรรคอนุรักษ์นิยมอยู่ 4 จุด คาดหมายกันว่า ทั้งพรรคอนุรักษ์นิยมและพรรคแรงงานจะไม่มีพรรคใดได้เสียงข้างมากในรัฐสภาที่มี 650 ที่นั่ง และจะต้องดึงพรรคเล็กมาร่วมงานเพื่อจัดตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


หัวนม“หลินฮุ่ย”เริ่มขยายตัว เป็นสัญญาณใกล้ตกลูก

รับแล้ว“หมาก ปริญ”เผย“คิมเบอร์ลี่”คนรู้ใจ!
ทารกแรกคลอด
สลด!แม่ใจร้ายทิ้งทารกแรกคลอดในห้องน้ำ
เทศกาลดอกไม้
งามตา!เทศกาลดอกไม้ในโคลอมเบีย

ศิริราชผ่าตัดข้อเข่าด้วยหุ่นยนต์สำเร็จรายแรก

ขนส่งฯจัดระเบียบรถTAXI เริ่ม8จุดทั่วกรุง หลังปฏิเสธผู้โดยสาร-ไม่กดมิตเตอร์

Leave a Comment

Your email address will not be published.