แพทย์เผยอาการไตวายของ”ปอ ทฤษฎี”คงที่

Written on:December 1, 2015
Comments
Add One

“ผศ.นพ.สุรศักดิ์”ผู้ดูแลอาการไตวายของ“ปอ ทฤษฎี”เผยการทำงานของไตยังไม่ปกติ พบติดเชื้อที่ปอดเนื่องจากใส่เครื่องช่วยหายใจ

วันนี้(1 ธ.ค.58) ผศ.นพ. สุรศักดิ์ กันตชูเวสศิริ แพทย์จากหน่วยโรคไต ภาควิชาอายุรศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งดูแลอาการไตวายของปอ-ทฤษฎี เปิดเผยกับทีมข่าวเมื่อวานนี้ว่า( 30 พ.ย.) ไตยังไม่สามารถทำงานได้เอง ยังคงมีการฟอกไตอย่างต่อเนื่อง ส่วนปอดที่ทีมแพทย์พบว่ามีการติดเชื้อนั้น เนื่องจากผู้ป่วยที่ใส่เครื่องช่วยหายใจมีโอกาสที่เชื้อจะเข้าไปในหลอดลมหรือปอดได้ ขณะที่โดยรวมยังเรียกว่าอาการทรงตัว เม็ดเลือดเริ่มดีขึ้น ส่วนการทำงานของตับยังไม่ค่อยดี ซึ่งพบเมื่อประมาณหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ถึงขั้นตับวาย

ส่วนน้ำอ้อย-ศรมนตรา พิชัยศรแผลง ผู้จัดการปอ เผยว่าอาการปอ ยังคงทรงตัวมีการตอบสนองการรับรู้เมื่อมีคนเข้าเยี่ยม โดยสิ่งที่กังวลตอนนี้คือเรื่องการทำงานของตับและปอด

ขณะที่บรรยากาศที่ชั้น 9 หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤตโรคหัวใจ หรือ CCU ยังมีสื่อมวลชนเฝ้าติดตามทำข่าวอย่างใกล้ชิด แม้ว่าจะเข้าสู่วันที่ 23 แล้วที่ปอ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยโรคไข้เลือดออก

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจยังสามารถร่วมบริจาคเลือดทุกกรุ๊ปได้ เพื่อนำไปทำเกล็ดเลือดใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก รวมถึง ปอ – ทฤษฎี ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถบริจาคได้ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีและสภากาชาดไทย

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


กษ.ประสานมหาดไทยช่วยแก้ภัยแล้ง

พบคนร้ายวางวัตถุต้องสงสัยซุกถังขยะสนง.อัยการ

เตือนใต้ฝนตกหนักบางแห่ง กทม.ฝน 60%

ปตท.-บางจากลดราคาน้ำมันเบนซิน-E20

กรมขนส่งติวเข้มแท็กซี่ก่อนขึ้นค่ามิเตอร์

ชาวเฟส..โชว์ไอเดียแปลงโฉมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (มาม่าปลิดชีพ)

Leave a Comment

Your email address will not be published.