อิสราเอลถล่มเขตกาซ่ายับ ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตไปกว่า 100 คน

Written on:July 30, 2014
Comments
Add One

อิสราเอลยังคงเปิดการโจมตีทางอากาศอย่างหนักหน่วง ขณะที่การโจมตีเมื่อวานนี้เพียงวันเดียว มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตไปกว่า 100 คน นอกจากนี้ โรงไฟฟ้าเพียงแห่งเดียวของเขตกาซ่าถูกอิสราเอลโจมตีได้รับความเสียหายหนัก

 

เมื่อวานนี้ เป็นวันที่กองทัพอิสราเอลโหมโจมตีเขตกาซ่าอย่างหนักหน่วงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มเปิดการโจมตีตอบโต้กลุ่มฮามาสที่ยิงจรวดเข้าใส่มาได้ 3 สัปดาห์ ท่ามกลางเสียงระเบิด และกลุ่มควันขนาดใหญ่ที่พวยพุ่งขึ้นในหลายจุด

มีรายงานว่าการโจมตีของอิสราเอลเมื่อวานนี้เพียงวันเดียว ทำให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตไปกว่า 100 คน ในจำนวนนี้เป็นคนในครอบครัวเดียวกันถึง 7 ครอบครัว และนี่ก็เป็นภาพที่กองทัพอิสราเอลเปิดการโจมตีทางอากาศในเขตคานห์ ยูนิส ของเขตกาซ่า สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับอาคารบ้านเรือน และมีผู้เคราะห์ร้ายจำนวนมากติดอยู่ในซากปรักหักพัง

นอกจากนี้ รถถังของกองทัพอิสราเอลยังยิงกระสุนปืนใหญ่โดนถังเก็บเชื้อเพลิงของโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้า ซึ่งมีอยู่เพียงแห่งเดียวในเขตกาซ่า ทำให้ภายในโรงไฟฟ้าเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง

เจ้าหน้าที่โรงไฟฟ้าเปิดเผยว่ามีคนงาน 15 คนติดอยู่ในโรงไฟฟ้า และความเสียหายที่เกิดขึ้นต้องใช้เวลาซ่อมแซมนานหลายเดือน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการจ่ายกระแสไฟฟ้าในเขตกาซ่า โดยเฉพาะโรงพยาบาลที่มีความจำเป็นต้องใช้กระแสไฟฟ้าในช่วงเวลาวิกฤตที่ต้องให้การรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

การโจมตีที่หนักหน่วงของอิสราเอลมีขึ้นหลังนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีของอิสราเอลประกาศว่าปฏิบัติการทางทหารในเขตกาซ่าจะยืดเยื้อต่อไปอีก

ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตชาวปาเลสไตน์เพิ่มเป็น 1,156 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 6,700 คน ขณะที่อิสราเอลสูญเสียทหารไปแล้ว 53 นาย และพลเรือนอีก 3 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวอิสราเอล 2 คน และแรงงานชาวไทย 1 คน

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า นายยาสเซอร์ อาเบด แรบโบ เจ้าหน้าที่ระดับสูงขององค์การปลดปล่อยปาเลสไตน์ หรือ พีแอลโอ ในเขตเวสต์ แบงค์ ยื่นข้อเสนอหยุดยิง แต่ถูกปฏิเสธจากกลุ่มฮามาส

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : Thaipbs

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


แม่ช้างช่วยลูกช้างถูกกระแสน้ำพัด

แจ้งจับแกนนำแดงขึ้นป้ายแบ่งแยกปท.

อัฟกานิสถาน-ปากีฯเร่งช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

แพทย์สั่ง ห้ามเยี่ยมหลวงพ่อคูณหลอดลมอักเสบ
ไทยฝนตกลดลง
อุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกลดลง

“ปุ๊กลุก”เมินคนเทียบใส่ชุดก๊อปปี้ “ซุปตาร์อั้ม”

Leave a Comment

Your email address will not be published.