ฮีโร่ตัวจริง!คนขับรถบัสช่วยชีวิตสาวกำลังฆ่าตัวตาย

Written on:October 28, 2015
Comments
Add One

หนุ่มคนจีนหยุดรถบัสกระทันหัน เพื่อมาช่วยหญิงสาวคนหนึ่งที่คิดสั้นฆ่าตัวตายกำลังจะกระโดดสะพาน 

วันนี้(28ต.ค.58) เมื่อวันที่25ต.ค.ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ภายในรถโดยสารคันหนึ่ง ได้บันทึกภาพนาย “เปียน เผิงเฟ่ย” ซึ่งเป็นพนักงานขับรถประจำทาง ซึ่งได้ขับรถประจำทางมาตามปกติ แต่ได้สังเกตเห็นหญิงสาวคนหนึ่งที่อยู่ข้างทางมีท่าทีใจลอยและปีนขึ้นไปบนราวสะพาน เหมือนกำลังจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย เมื่อเขาได้เห็นดังนั้นเขาจึงตัดสินใจเหยียบเบรคจอดรถกะทันหัน แล้วกระโจนลงไปคว้าตัวผู้หญิงคนดังกล่าวลงมาจากราวสะพาน ก่อนที่เธอจะกระโดดลงสู่เบื้องล่าง ซึ่งเป็นแม่น้ำลึก

หลังจากที่เขาได้ดึงมือหญิงรายนั้นให้ลงมาจากราวสะพาน แต่ผู้หญิงรายนี้มีท่าทีกรีดร้องและขัดขืน แต่ไม่นานก็มีชายอีกคนเข้ามาช่วยคนขับรถบัสคนนี้ และพาตัวเธอออกห่างจากราวสะพานได้สำเร็จ จากนั้นผู้โดยสารคนอื่นๆก็รุดมาช่วยพาตัวขึ้นไปในรถบัส ก่อนที่นายเผิงเฟ่ยจะขับรถออกไป

คลิปนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา ภายหลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้ชาวเน็ตแห่ชื่นชมและได้รับการเชิดชูว่าเป็น “ฮีโร่ตัวจริง” ที่น่ายกย่องและน่านำมาเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคมต่อไป

จากรายงานเพิ่มเติมระบุว่า ผู้โดยสารในรถได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจและทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้ความช่วยเหลือ ด้านคำปรึกษาแก่ผู้หญิงรายดังกล่าวและส่งคืนให้กับครอบครัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


หน.คสช.ส่งสารเสียใจจีนแผ่นดินไหว

เยาวราชเปิดงานกินเจเย็นนี้แนะเลี่ยงจราจร

อ๊อฟ-บอยดูดปากกระชากวิญญาณแฟนคลับบนเวทีAF

นครบาลสั่งเข้มพนันบอล คาดโทษสน.ละเลย

ร้อนฉ่าทีเซอร์ “แม่เบี้ย”เวอร์ชั่นหม่อมน้อย

“บอย”ไม่เครียดคนเปรียบเทียบวันใหม่กับมะลิ

Leave a Comment

Your email address will not be published.