นายกฯHot!คนกรุงอยากเคาท์ดาวน์ด้วยมากสุด

Written on:December 24, 2014
Comments
Add One

กรุงเทพโพลล์ชี้คนกรุงขอรัฐบาลแก้ศก.เป็นของขวัญปีใหม่ อยากเคาท์ดาวน์กับนายกฯด้วยมากสุด

วันนี้ (24 ธ.ค.57) ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) สำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “คนกรุงกับเทศกาลปีใหม่ 2558″ โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวน 1,207 คน พบว่า คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ร้อยละ 30.5 เห็นว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้จะคึกคักพอๆกับปีที่แล้ว ใกล้เคียงกับร้อยละ 30.2 ที่เห็นว่าจะคึกคักมากกว่าปีที่แล้ว ขณะที่ร้อยละ 29.5 เห็นว่าจะคึกคักน้อยกว่าปีที่แล้ว ที่เหลือร้อยละ 9.8 เห็นว่าจะซึมๆ ไม่คึกคัก

สำหรับนักการเมืองที่อยากจะร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2558 (เคาท์ดาวน์) ด้วยมากที่สุดคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร้อยละ 44.3 รองลงมาคือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 22.9 และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ร้อยละ 14.9

เมื่อถามว่า ปัญหาใดที่อยากให้รัฐบาลปฏิรูปให้สำเร็จมากที่สุดเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยคือ ปัญหาเศรษฐกิจ ร้อยละ 61.1 รองลงมาคือ ปัญหาการคอร์รัปชั่น ร้อยละ 49.0 และปัญหาความแตกแยกในสังคม ร้อยละ 37.3

เมื่อถามว่า ราคาน้ำมันที่ถูกลงมีผลช่วยทำให้อยากไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่เพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใด ส่วนใหญ่ร้อยละ 63.0 บอกว่ามีผลมากถึงมากที่สุด ขณะที่ร้อยละ 37.0 บอกว่ามีผลน้อยถึงน้อยที่สุด

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ระวัง!ซื้อปลาทอดแถมฟรีเบ็ดในตัวปลา

พสกนิกรแต่งเหลืองรอเฝ้าฯในหลวงวันฉัตรมงคล

ตัวแรกของโลก! เสื้อเกาะกันกระสุนจากรังไหม

BTS-MRTยันโครงสร้างแกร่งรับดินไหว7ริกเตอร์

“ซาร่า”ปัดแม่ไมค์ไม่ยอมรับ“แม็กซ์เวลล์”

จับตา!ครม.ถกภาษีมรดก-ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

Leave a Comment

Your email address will not be published.