ลุ้นปมเลือกตั้ง เงินบาทเปิดแนวโน้มอ่อนค่า

Written on:March 21, 2014
Comments
Add One

ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาดปมเลือกตั้ง เงินบาทเปิด 32.40-32.42 แนวโน้มอ่อนค่า

วันนี้(21 มี.ค. 57) นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.40-32.42 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าเล็กน้อยจากช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.38-32.39 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทยังอ่อนค่าต่อเนื่อง จากผลของมติคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ธนาคารกลางสหรัฐ(FED) เมื่อวานนี้ที่จะปรับลดขนาดมาตรการ QE ลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์/เดือน โดยจะมีผลตั้งแต่เม.ย.นี้เป็นต้นไป และวันนี้ยังคงต้องติดตามว่าคณะกรรมการในเฟดจะมีการออกมาให้ความเห็นเพิ่มเติมใดๆ อีกหรือไม่

ขณะที่ปัจจัยในประเทศต้องติดตามการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญว่าจะมีมติให้การเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมาเป็นโมฆะหรือไม่ โดยเงินบาทอ่อนค่าลงไปในช่วงวันเดียว หลังจากผลประชุมเฟดเมื่อวานนี้ คาดว่าคงต่อเนื่องไปอีกหลายวัน จนกว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง และคืนนี้ต้องจับตาว่ากรรมการในเฟดคนอื่นๆ จะออกมาพูดเรื่องใดบ้าง ไม่แน่ใจว่าจะส่งผลให้เปลี่ยน sentiment หรือไม่ เพราะหลังจากเมื่อวานนี้ดอลลาร์ก็แข็งค่าเมื่อเทียบกับทุกสกุล

นักบริหารเงิน กล่าวว่า เงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าต่อ โดยวันนี้มีโอกาสไปทดสอบที่ระดับ 32.50 บาท/ดอลลาร์ มองกรอบไว้ที่ 32.35-32.50 บาท/ดอลลาร์

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เร่งล่า!มือขึงลวดจ.มหาสารคาม ทำสาว16หวิดดับ
เม็กซิโก
โซนร้อนเออร์เนสโตพัดขึ้นอ่าวเม็กซิโก

ตัวแรกของโลก! เสื้อเกาะกันกระสุนจากรังไหม
วันฝาแฝดที่สหรัฐฯ
ฝาแฝดทั่วโลกร่วมงานวันฝาแฝดที่สหรัฐฯ

ไวรัสมรณะอีโบลาคร่าชีวิตกว่า8,000ราย

“อภิสิทธิ์”ลื่นล้มไหปลาร้าหักหามผ่าตัดรพ.รามาฯ

Leave a Comment

Your email address will not be published.