สุดเศร้า ด.ญ.วัย 13 ปอดติดเชื้อตาย พบขนสุนัขเต็มปอด

Written on:July 17, 2014
Comments
Add One

 เด็กหญิงวัย 13 ปี ชาว อ.นาโยง จ.ตรัง เสียชีวิตด้วยอาการปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง ซึ่งไม่ได้เกิดอาการโรคประจำตัวแต่อย่างใด แต่เป็นผลจากที่เด็กหญิงคนดังกล่าวได้คลุกคลีอยู่กับสุนัขและลิงมาตั้งแต่เด็ก แพทย์ตรวจสอบพบขนสุนัขปะปนอยู่เต็มช่องปอด

น้องโบว์ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เสียชีวิตจากอาการปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง หลังจากที่มีอาการป่วยทรุดหนักลงเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แพทย์ตรวจสอบและวินิจฉัยโรคจึงพบว่า น้องโบว์มีขนสัตว์ติดอยู่ในช่องปอดเป็นจำนวนมาก

พ่อแม่ของน้องโบว์ เปิดเผยว่า ลูกสาวคลุกคลีอยู่กับสุนัข 10 ตัวกับลิง 1 ตัว มาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ที่ผ่านมาก็ใช้ชีวิตตามปกติมากว่า 10 ปี จนกระทั่งเมื่อปี 2555 น้องโบว์เริ่มมีความผิดปกติ มีผดผื่นขึ้นตามแขนและขา จนต้องตัดสินใจเอาสุนัขกับลิงไปปล่อย เหลือเอาไว้เพียงสุนัข 2 ตัวที่ลูกสาวรักเป็นพิเศษ ต่อมาเมื่อ 2 เดือนก่อน น้องโบว์ เริ่มมีอาการป่วยหนักยิ่งขึ้น จนต้องพาไปรักษาที่โรงพยาบาลก็พบว่าเป็นโรคปอดติดเชื้อ หมอตรวจสอบในช่องปอดก็พบว่ามีขนสัตว์ จำพวกขนสุนัขติดอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนที่ น้องโบว์ จะเสียชีวิตลงในวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม พ่อแม่ของน้องโบว์ยังได้ฝากให้กรณีของลูกสาวตนเองเป็นตัวอย่าง ควรดูแลเลี้ยงดูลูกหลานกับสัตว์เลี้ยงแบบพอประมาณ มีสัตว์เลี้ยงเอาไว้ได้ แต่ไม่ควรปล่อยให้เด็กอยู่คลุกคลีกับสัตว์จนเกินไป จนมีผลข้างเคียงตามมาและกลายเป็นเรื่องเศร้าเหมือนกับน้องโบว์

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : Sanook

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


กำลังมาแรง!ท่าเต้น“ไล่จิ้งจก”ชาวเน็ตแห่โยกตาม

ลมหนาวปกคลุมไทยตอนบนอุณหภูมิลด3-5องศา

ประธานสลากฯเล็งรีดภาษีล๊อตเตอรี่10%

“จา พนม”เดินหน้าโกอินเตอร์เล่น “Skin Trade”

เดือนก.ค.ยอดคนไทยเตะฝุ่นพุ่ง เด็กจบใหม่เตะฝุ่นเยอะสุด1.37 แสนคน

ขสมก.จัดแผนเดินรถรับสงกรานต์ 11-17 เม.ย.

Leave a Comment

Your email address will not be published.