เตือนแชร์คลิปผู้พิพากษาหญิงผิดปมเผยข้อมูลผู้ป่วย

Written on:January 22, 2016
Comments
Add One

โฆษกศาลยุติธรรมเตือนโซเซี่ยลแชร์คลิปผู้พิพากษาวีนแตกมีความผิดฐานเปิดเผยข้อมูลผู้ป่วย

วันนี้ (22 ม.ค.59) โลกโซเซี่ยลแชร์คลิป น.ส.ชิดชนก แผ่นสุวรรณ ผู้พิพากษาประจำสำนักงานศาลยุติธรรมด่าทอเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานการไฟฟ้านครหลวง บางเขน ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปทางการไฟฟ้านครหลวง ได้รับการยืนยันว่า ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ การไฟฟ้ามีความเห็นจะไม่ดำเนินคดี เพราะเห็นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากอาการป่วยทางจิต

ขณะที่นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม ระบุว่า หลังจากทราบเหตุการณ์ที่ น.ส.ชิดชนก ไปด่าทอเจ้าหน้าที่กรมขนส่งทางบกและเห็นคลิปที่การไฟฟ้านครหลวง ทำให้วันนี้เวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา สำนักงานศาลยุติธรรมลงความเห็นมอบหมายให้เจ้าหน้าที่พา น.ส.ชิดชนก ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แล้ว

นอกจากนี้ โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม ยังเน้นย้ำว่า น.ส.ชิดชนก ถือเป็นผู้ป่วย ได้รับการคุ้มครองสิทธิตาม พ.ร.บ.สุขภาพจิต พ.ศ.2551 มาตรา 16 ห้ามมิให้ผู้ใดเปิดเผยข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ป่วยในประการที่น่าจะให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ป่วย เว้นแต่ในกรณีที่จะเกิดอันตรายแก่ผู้ป่วยหรือผู้อื่น ดังนั้น ผู้ที่โพสต์คลิปของ น.ส.ชิดชนก โดยมีข้อความส่อให้เกิดความเสียหาย ถือว่ามีความผิดตามกฏหมาย มีโทษทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้า32.30-32.60

พบเด็กกำพร้าจากอีโบลาถึง3,700คน

ตร.รวบมือฟันแขนชิงไอโฟน 6 ย่านอนุสาวรีย์เพิ่มอีก1ราย
มาตรการป้องกันเหตุคาร์บอม
สงขลาคุมเข้มป้องกันเหตุคาร์บอม

สุดสลด!ศัลยกรรมไม่สวยผูกคอตายลาโลก

คณะแพทย์รามาฯยกย่อง “ปอ” เป็นครูแพทย์

Leave a Comment

Your email address will not be published.