เน็ตไอดอลออสซีสุดทนแฉความจอมปลอมบนโซเชียล

Written on:November 4, 2015
Comments
Add One

เน็ตไอดอลออสซีผู้โด่งดังบนอินสตาแกรมเผยด้านมืดของโซเชียลมีเดีย คนตามครึ่งล้านยังรู้สึกโดดเดี่ยวแฉซ้ำทุกอย่างมันจอมปลอม

วันนี้(4ต.ค.58)น.ส.เอซเซนา โอนีล วัย 18 ปี เน็ตไอดอลชื่อดังบนอินสตาแกรมในออสเตรเลีย เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายจากการโพสต์ภาพการใช้ชีวิตที่ดูสมบูรณ์แบบเรื่อยไปตั้งแต่ตอนออกกำลังกาย สวมชุดบิกินีอวดรูปร่างผอมบาง ไปจนถึงภาพเซลฟี่ เธอมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมถึง 500,000 คน และมีรายได้จากการเผยแพร่ภาพเหล่านั้นผ่านโซเชียลมีเดียด้วย อย่างไรก็ดี น.ส.โอนีล บอกว่าแม้จะมีผู้ติดตามมากมาย แต่เธอยังรู้สึกอ้างว้าง และเสพติดจำนวนไลค์ที่ได้รับ

น.ส.โอนีล บอกว่าเคยเห็นภาพผู้หญิงที่ดูสมบูรณ์แบบบนเว็บไซต์ต่าง ๆ และอยากเป็นเช่นนั้นบ้าง แต่เมื่อมาถึงจุดนี้เธอกลับขาดความสุขและไม่พอใจในตัวเอง เธอเตือนว่าผู้ที่เสพติดชื่อเสียงบนโซเชียลมีเดียอย่างที่เธอเคยเป็นนั้นถือได้ว่ากำลังขาดสติ

น.ส.โอนีล ได้โพสต์วิดีโอความยาว 17 นาที ทางยูทูป แสดงความไม่เห็นด้วยกับการใช้โซเชียลมีเดียแบบผิด ๆ และทำเว็บไซต์ต่อต้านสิ่งที่เธอเรียกว่าเป็นลัทธิโซเชียลมีเดีย กับลบรูปราว 2,000 รูปออกจากบัญชีอินสตาแกรม โดยให้เหตุผลว่ารูปเหล่านั้นมีประโยชน์เพียงแค่โฆษณาตัวเองเท่านั้น

ส่วนรูปที่ยังเหลืออยู่ เธอได้แก้ไขข้อความบรรยายรูปใหม่โดยเผยว่าเธอใช้แอปพลิเคชันปรับเปลี่ยนจนออกมาดูดี รวมทั้งภาพที่เธอระบุว่า “ช่วยกดไลค์รูปนี้ด้วย ฉันแต่งหน้า ทำผม ใส่ชุดรัดติ้ว เครื่องประดับอันโต กดถ่ายรูปนี้ประมาณ 50 ครั้ง จนได้รูปที่คิดว่าพวกคุณน่าจะชอบ แล้วก็เสียเวลาแต่งรูปผ่านแอปอีกหลายแอป เพียงเพื่อจะได้รู้สึกว่าฉันได้รับการยอมรับจากสังคม ทั้งที่รูปที่เห็นนี้ไม่มีอะไรที่เป็นจริงเลยสักอย่าง”

ผู้ติดตามเธอบนอินสตาแกรมต่างพากันชื่นชมและดีใจที่ น.ส. โอนีล รู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองและพร้อมจะเปลี่ยนแปลงแก้ไข ผู้ติดตามคนหนึ่งบอกว่า ทุกคนรู้ดีว่าการโพสต์รูปทางโซเชียลมีเดียก็เพียงเพื่อตอกย้ำความหลงในรูปโฉมและไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


EODรุดกู้บึ้มแสวงเครื่อง7ลูกย่านหลานหลวง

“เกรซ” รับเลิก “ก้อง”นานกว่า2เดือน

เตือนสงกรานต์ระวังไข้เลือดออกระบาด

“หนิง ปณิตา”รู้ตัวคนด่า“เมย์”โพสต์ FB ขอโทษ

“เซร์คิโอ รามอส” ไหล่เดี้ยง พักอีก3-4สัปดาห์

พบเด็กกำพร้าจากอีโบลาถึง3,700คน

Leave a Comment

Your email address will not be published.