ม.ล.ปนัดดาเผยนายกฯ เป็นห่วงป้าสังเวียนเผาตัวเอง

Written on:October 16, 2014
Comments
Add One

ม.ล.ปนัดดาเผยนายกฯสายตรงมาถามถึง หญิงจุดไฟเผาตัวเอง เตรียมแก้ปัญหาหนี้นอกระบบจริงจัง

วันนี้(16 ต.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์พระบรมราชินีนาถ ที่อาคารสำนักปลัดนายกรัฐมนตรี โดยมีข้าราชการราชการภายในกระทรวงเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่องมีการทำบุญสังฑทาน และฟังพระธรรมเทศนา

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงความคืบหน้า อาการบาดเจ็บ นางสังเวียน รักษาเพ็ชร จากเหตุจุดไฟเผาตัวเอง หลังมายื่นหนังสือที่ศูนย์บริการประชาชนทำเนียบรัฐบาลให้ช่วยเหลือเรื่องหนี้นอกระบบ

ล่าสุดอาการดีขึ้น ตอบสนองเครื่องช่วยหายใจและวันนี้ทีมแพทย์ศัลยกรรมจะดูว่าสามารถรักษาแผลตรงจุดใดได้บ้าง ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งอยู่ระหว่างการประชุม สุดยอดผู้นำเอเชีย-ยุโรปหรืออาเซม ที่อิตาลี ได้แสดงความเป็นห่วงโทรศัพท์สอบถามกลับมาเพื่อติดตามสถานการณ์และช่วยเหลือ

เบื้องต้น เจ้าหนี้จะประนอมหนี้ให้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของตัวเลข โดยยืนยันว่ารัฐบาลมีนโยบายที่จะช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว โดยกระทรวงการคลังได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคประชาชน และกระทรวงมหาดไทยมีศูนย์ดำรงธรรมที่รับเรื่องร้องเรียน เพื่อส่งข้อมูลให้หน่วยงานต่างๆเพื่อแก้ปัญหาในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมามีการดำเนินงานมาตลอดโดยให้อัยการเข้ามามีส่วนร่วมในการเจรจา และสามารถแก้ปัญหาได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ของปัญหาทั้งหมด นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปจะมีการปรับรูปแบบการทำงานของศูนย์ดำรงธรรม โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในระดับพื้นที่ ซึ่งปัญหาหนี้สินนอกระบบถือเป็นปัญหาอันดับหนึ่งและจะมีการเพิ่มงบประมาณให้ศูนย์ดำรงธรรม เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้มากขึ้น

ทั้งนี้ ความคืบหน้าการตรวจทุจริตจากโครงการรับจำนำข้าว ได้ส่งผลสรุปรายงานให้นายกรัฐมนตรีตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.2557 ที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ต้องรอการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการข้าว หลังนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากอิตาลี

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เอเยนต์ค้ายาแทงตร.สันป่าตองพลาดสาหัส

แรงงานไทยหนี้พุ่งเหตุศก.ตกต่ำ-โอทีลดลง

“พระสุเทพ”เตรียมลาสิกขา28ก.ค.นี้

แชร์ว่อน! คลิปหลุดด๊อกเตอร์”ป”นัวเนียสาวไฮโซ”อ”

จนท.ฝรั่งเศสจับมือกราดยิงสนง.ชาลีฯได้แล้วบางส่วน
เพลิงวอดค่ายผู้ลี้ภัยซีเรีย
เพลิงวอดค่ายผู้ลี้ภัยซีเรียในตุรกีดับ2

Leave a Comment

Your email address will not be published.