“เมกาบางนา”ทุ่มกว่าหมื่นล้านลงทุนเฟส2

Written on:November 4, 2014
Comments
Add One

“เมกาบางนา”เตรียมลงทุนเฟสที่2อีก 150 ไร่ คาดใช้งบไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งโรงแรม-ศูนย์ประชุม

วันนี้ (4พ.ย.57) นางสาวสโรชา ลายสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้าเมกาบางนา บริษัท เอสเอฟ ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเตรียมขยายพื้นที่เฟส 2 อีกประมาณ 150 ไร่พื้นที่ติดกันกับเมกาบางนาเดิม เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้โครงการมากกว่าเดิมที่ลงทุนไปช่วงแรก 15,000 ล้านบาทด้วยการเพิ่มร้านค้าและบริการที่เป็นแม่เหล็กขนาดใหญมากขึ้น

จากที่เปิดบริการเมกาบางนาส่วนแรกพื้นที่ 254 ไร่มาแล้วเกือบ 3 ปีประสบความสำเร็จอย่างดี มีพันธมิตรใหญ่หลักคือ อิเกีย โฮมโปร บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า โรบินสัน เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ส่วนโครงการต่อขยายจะแล้วเสร็จภายใน 5 ปีจากนี้ แบ่งเป็น 4 เฟส เฟสแรกจะเริ่มได้ปีหน้า

ทั้งนี้ เฟสต่อขยายจะเป็นคล้ายศูนย์กลางสำหรับย่านบางนาหรือกรุงเทพฝั่งตะวันออก ซึ่งที่มองไว้จะมีการเพิ่มทั้งในส่วนของเรสซิเดนเชียล โรงแรมระดับ 3 ดาว ออฟฟิศ ที่จอดรถ สวนสนุก และศูนย์ประชุมหรือพื้นที่จัดงานขนาดใหญ่และอื่นๆ ซึ่งรูปแบบจะมีทั้งแบบร่วมทุนกับการให้เช่าพื้นที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรที่หลากหลายและหลายรายที่สนใจ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยมูลค่าโครงการและรายชื่อพันธมิตรได้ แต่คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่าโครงการแรกหรือระดับหมื่นล้านบาท

สำหรับช่วง 2 ปีที่ผ่านมาหลังจากเปิดบริการเมกาบางนาเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2555 พบว่ามีผู้เข้าใช้บริการ 3 ล้านคนต่อเดือน เติบโต 8% และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 3.5 ล้านคนต่อเดือน หรือประมาณ 40 ล้านคนในปีนี้  ส่วนปีนี้คาดว่าจะมีผลประกอบการเติบโต 30% มาจากการปรับค่าเช่าพื้นที่เฉลี่ย 5-10% ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าห้องมีสัญญาครบ 3 ปีใกล้จะครบสัญญาปีนี้แล้ว ซึ่งมีต่ำกว่า 5% ที่ไม่ได้ต่อสัญญา ค่าเช่าเฉลี่ย 1,200 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เตือนสงกรานต์ระวังไข้เลือดออกระบาด

ถนนเลียบคลอง 9 ทรุด จยย.พลัดตกดับ1เจ็บ1

จเรตร.สอบปม 2 นรต.โดดร่มดับ 2 นาย

“อาร์ เดอะสตาร์” แจงเหตุชนสิบล้อรับหลับในไม่ได้เมา

นครบาลสั่งเข้มพนันบอล คาดโทษสน.ละเลย

รีบเติม!บางจาก-ปตท.ขึ้นน้ำมันทุกชนิด30สต.

Leave a Comment

Your email address will not be published.