เม็กซิโกพบอุโมงค์ใต้ดินขนยาเสพติดเข้าสหรัฐ

Written on:October 23, 2015
Comments
Add One

เม็กซิโกพบอุโมงค์ใต้ดินใช้สำหรับขนยาเสพติด ยึดกัญชากว่า10ตัน จับผู้ต้องสงสัยได้16คน

วันนี้(23 ต.ค.58) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการเม็กซิโกแถลงเมื่อวานนี้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเม็กซิโก ตรวจพบอุโมงค์ขนยาเสพติดข้ามพรมแดน ทอดยาวจากเมืองตีฮัวนา เข้าสู่รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ พร้อมยึดกัญชาน้ำหนักกว่า 10 ตันและจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยค้ายาเสพติดได้ 16 คน โดยอุโมงค์แห่งนี้ ยาวประมาณ 800 เมตรและเชื่อมต่อโกดังเก็บสินค้าในเมืองตีฮัวนา ในพรมแดนเม็กซิโกกับเมืองซาน ดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย

ตำรวจส่วนกลางของเม็กซิโกด้วยความร่วมมือกับหน่วยข่าวกรองเม็กซิโก หรือซีไอเอสอีเอ็น (CISEN) ค้นพบอุโมงค์ดังกล่าวว่าหลังจากสังเกตว่ามีรถบรรทุกเข้าออกโกดังเก็บของจำนวนมากผิดปกติ มีการเฝ้าจับตาและตรวจสอบมานานหลายสัปดาห์ แต่รายงานไม่ได้ระบุว่าอุโมงค์แห่งนี้ถูกใช้มานานเท่าไหร่แล้ว จากการตรวจค้นโกดังเก็บสินค้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบทางเข้าอุโมงค์ลึกลงไปใต้ดินประมาณ 10 เมตรมีไฟฟ้าและเครื่องปรับอากาศด้วย นอกจากนี้ ยังมีรางรถไฟเพื่อขนย้ายสิ่งของต่าง ๆ

นอกจากนี้ ตำรวจยังยึดได้กระสอบประมาณ 873 ใบที่เชื่อว่าเป็นกัญชาห่อด้วยพลาสติกอย่างดี น้ำหนักประมาณ 10 ตัน พร้อมส่งผ่านอุโมงค์แห่งนี้เข้าดินแดนสหรัฐ และยังมีรถขนส่งสินค้าอีกหลายคัน ส่วนผู้ต้องสงสัย ซึ่งมีอายุ 21-50 ปี ส่วนใหญ่มาจากเมืองซินาโลอา และคนหนึ่งมาจากเมืองตีฮัวนา เมื่อถูกเจ้าหน้าที่สอบสวน พวกเขาก็ยอมรับว่า ทำงานให้กับขบวนการค้ายาเสพติด ในรัฐฮาลิสโก ของเม็กซิโก

ทั้งนี้ เมืองตีฮัวนาถือเป็นเส้นทางหลักในการลำเลียงยาเสพติดจากเม็กซิโกเข้าสู่รัฐแคลิฟอร์เนียในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ค้นพบอุโมงค์ในลักษณะนี้หลายแห่งกระจายอยู่ตามพรมแดนที่ติดกับสหรัฐ

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


คุมตัวไอ้ “วันชัย”ขึ้นศาลไต่สวนนัดแรกวันนี้

อุตุฯเผยทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนอง-กทม.ฝนตก40%

คนร้ายบุกวางระเบิดนราธิวาส บ้านเสียหาย2 บาดเจ็บ1

“เมญ่า”ไม่แคร์เสียงสับเละปมชุดไทยสุ่มไก่

สปส.ขยายเวลาสมัครผู้ประกันตนม.40

ช็อกตาย!ชาวนาเครียดไม่ได้รับเงินจํานําข้าว

Leave a Comment

Your email address will not be published.