สะเทือนใจ“เรย์ด้า”สุนัขทหารตกเขาขณะนำทหารข้ามเหว

Written on:September 18, 2015
Comments
Add One

ชาวเน็ตไว้อาลัย “เรย์ด้า”สุนัขทหารปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตายรับใช้ชาติหลังเดินนำทหารข้ามสะพานไม้ แต่เชือกขาดตกเขาต่อหน้าทหารร่วมทีม

วันนี้(17ก.ย.58)สมาชิกเว็บไซต์เฟซบุ๊ก “รุ่งศักดิ์ สุวรรณภาณุ” ได้โพสต์เรื่องราวสะเทือนใจของ เจ้า“เรย์ด้า” สุนัขทหารผู้เสียสละ เนื่องจากตกเขาขณะเดินนำทหารข้ามสะพานไม้ที่ขึงด้วยเชือก แต่เชือกเกิดขาด ทำให้พลัดตกลงไปในเหวลึก สร้างความเสียใจให้กับทหารหาญในคณะเป็นอย่างมาก ข้อความดังกล่าวมีดังนี้

“หลับให้สบายนะ เจ้าหมาน้อยเรย์ด้า ชาติหน้า ขอให้เจ้าจงเกิดมาเป็นคนรับใช้ชาติอีกนะลูก ความกล้าหาญของ “เรย์ด้า” นั้นมีมากกว่าคนเสียอีก ขอสดุดีแด่วีระชนหมาน้อยรับใช้ชาติ

ประวัติ “เรย์ด้า” อายุ 3 ขวบ เพศผู้ สายพันธุ์อาเซเชียน พันธ์ุแท้ ประวัติทางการทหาร-ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภาระกิจติดตามค้นหาผู้ร้าย ติดตามคนหลงป่า ติดตามบัดดี้ไปทลายแก็งค์ค้ายาตามชายแดน และอื่นๆ

ภารกิจสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามแนวชายแดนฯ น้องหมาได้เดินนำทหารเดินข้ามสะพานไม้ที่ขึงด้วยเชือก พอใกล้ถึงอีกฝั่ง เชือกขาดสะพานร่วง น้องเรย์ด้าตกเขา ทหารที่เดินตามน้องเค้าพึ่งก้าวออกจากปากเหวแค่ก้าวเดียว ดี! เพื่อนๆได้คว้าแขนช่วยได้ทัน ไม่งั้นคงตกเขาไปกับน้องเรย์ด้าด้วย

สายตาน้องเรย์ด้า มองมายังนายรักมัน ตอนเขาจะตก เหมือนเขาอยากบอกว่า “อย่าข้าม” พร้อมเห่าลา ท่ามกลางทหารจุดนั้นน้ำตาร่วงแทบทุกคน

ศพน้องเรย์ด้า คงจะถึงบ้านเกิดที่สระบุรีแล้วนะ โดยทหารพรานได้แบกศพ ขึ้นมาจากใต้เหวลึก ต้องสลับกันแบกขึ้นมา เพราะเรย์ด้าตัวใหญ่หนักด้วย และจะทำพิธีที่บ้านเกิดอย่างสมเกียรติ จะทำแท่นและประวัติติดไว้ และเชิดชูน้องเค้าที่สุสานฯ

หลับให้สบายนะเจ้าหมาน้อย….”

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

กำแพงเมืองจีน
พิษพายุ!กำแพงเมืองจีนถล่ม

ไทยตอนบนร้อนระอุ เหนือ-อีสานยังมีฝน
ทักษิณปล่อยกู้แบงค์
ศาลฯ รับฟ้อง”ทักษิณ”ปล่อยกู้กรุงไทยวงเงินกว่า 9พันล.

ธ.ก.ส.อนุมัติ24,200ล้านช่วยสวนยางพารา

ตร.อุดร สกัดจับขบวนการค้าไม้พะยูง เสนอสินบนจนท.

พบแล้ว!คนไทยใจงามช่วยชาวต่างชาติช่วงสึนามิปี 47

Leave a Comment

Your email address will not be published.